TẠI SAO BẠN NÊN TRANG BỊ ĐÈN ỐP TƯỜNG CẦU THANG CHO NGÔI NHÀ CỦA MÌNH?

TẠI SAO BẠN NÊN TRANG BỊ ĐÈN ỐP TƯỜNG CẦU THANG CHO NGÔI NHÀ CỦA MÌNH?

Cầu thang là một khu vực quan trọng trong kết cấu của ngôi nhà vì nó không chỉ có tác dụng kết nối các tầng với nhau mà còn là nơi lưu thông cần thiết, đồng thời tạo nên nét đẹp riêng trong không gian sống. Bạn có thể trang trí khu vực cầu thang trở nên bắt mắt, sống động hơn với những mẫu đèn ốp tường cầu thang - sự lựa chọn hàng đầu hiện nay của người tiêu dùng. 

Đèn cầu thang phù hợp với mọi không gian nhà, tạo nên nét chấm phá tinh tế trên những bức tường rộng. Vậy có bao nhiêu loại đèn trang trí cho cầu thang? Cách bố trí ánh sáng như thế nào là phù hợp? 

Sử dụng đèn ốp tường cầu thang để bớt đi sự trống trải, đơn điệu

Sử dụng đèn trang trí để bớt đi sự trống trải, đơn điệu nơi cầu thang

Các loại đèn thường được bố trí tại khu vực cầu thang?

Việc sử dụng đèn cho khu vực cầu thang trong nhà không chỉ giúp chiếu sáng vào ban đêm để đảm bảo an toàn cho các thành viên, mà còn ảnh hưởng ít nhiều đến tính thẩm mỹ. Nếu bạn bỏ qua việc trang trí cho cầu thang thì thật là một sự thiếu sót lớn. Tùy vào diện tích cầu thang lớn hay nhỏ, bạn sẽ chọn loại đèn phù hợp với mục đích sử dụng. Các loại đèn được sử dụng phổ biến cho cầu thang: 

1. Đèn ốp tường cầu thang

Đèn ốp tường là mẫu đèn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay cho khu vực cầu thang, phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại. Đèn ốp tường cầu thang cũng được thiết kế với rất nhiều mẫu mã và chất liệu như đèn gỗ, đèn thủy tinh, đèn nhôm đồng, inox. Nhưng tốt nhất vẫn là sử dụng khung gỗ vì mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian. 

Hiện nay, đèn gỗ ốp tường được trang bị bóng đèn LED vì màu ánh sáng chân thật, hạn chế tỏa nhiệt và hơn hết là tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho gia chủ. Đây cũng là lý do đèn ốp tường được nhiều người ưa chuộng đến vậy. 

Đèn ốp tường cầu thang phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau

Đèn gỗ ốp tường phù hợp với nhiều phong cách thiết kế không gian khác nhau

2. Đèn âm tường cầu thang

Khác với đèn ốp tường, việc thi công đèn âm tường cần được tính toán ngay từ khi lắp đặt cầu thang để bố trí đường điện âm tường hoặc soi rãnh cho hệ nhôm lợi bậc để đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Ưu điểm của mẫu đèn này là sự hữu ích khi sử dụng, đèn dùng để chiếu sáng cho lối đi, để chỉ hướng. Bên cạnh đó, đèn được lắp đặt gần sát từng bậc cầu thang nên không gây chói mắt, tạo sự thông thoáng cho những khu vực cầu thang chật hẹp. 

Thiết kế của đèn âm tường thì hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí tiết kiệm không gian, bền đẹp và khả năng chống bụi hoàn hảo. Bề mặt đèn thường được làm bằng kính cường lực chắc chắn, khả năng chống va đập vô cùng tốt. 

Đèn âm tường cầu thang thiết kế nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian

Đèn âm tường cầu thang thiết kế nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian

3. Đèn chùm, đèn thả trần cầu thang

So với 2 mẫu đèn trên, đèn thả trần cầu thang ít được sử dụng hơn hẳn nhưng nếu sử dụng vào đúng không gian thì hiệu quả thẩm mỹ mang lại là rất cao. Gợi ý cho bạn là nên sử dụng đèn thả trần cho các loại cầu thang có bề ngang lớn, gắn ở tầng trên cầu thang sẽ làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Kiểu đèn này còn thích hợp để thiết kế chung với cầu thang đôi trong những sảnh khách sạn, biệt thự hoành tráng. 

Đặc điểm của đèn ốp tường cầu thang và cách bố trí phù hợp nhất

Với những mẫu đèn được liệt kê như trên, đèn ốp tường cầu thang thường gây cho người dùng nhiều khó khăn trong việc lựa chọn và không biết cách bố trí như thế nào để phát huy được hết công năng sử dụng. 

Ưu điểm của đèn tường trang trí cầu thang

  • Thiết kế đèn nhỏ gọn, tiết kiệm không gian: tuy không thể tối ưu được kích thước giống như đèn âm tường nhưng đèn ốp tường vẫn nhỏ gọn hơn rất nhiều các loại đèn khác. Bạn có thể dễ dàng lắp đặt, di chuyển đến những vị trí chiếu sáng mong muốn, không tốn nhiều diện tích dù cầu thang nhà bạn vốn dĩ rất nhỏ, hẹp. 
  • Độc đáo trong thiết kế, đa dạng kiểu dáng: đèn không dừng lại là một thiết bị chiếu sáng mà những chiếc đèn còn được thiết kế đa dạng kiểu dáng, thích hợp với từng kiểu cầu thang riêng biệt. Bạn có thể chọn được mẫu đèn tùy thuộc vào phong cách nhà hoặc sở thích cá nhân của mình. 
  • Chất lượng đèn tốt, giá thành tương đối rẻ: hệ thống đèn chiếu sáng được sản xuất theo công nghệ hiện đại, khắc phục được tình trạng đèn nhấp nháy như các loại đèn truyền thống. Giá thành của đèn ốp tường nằm ở mức trung bình, không quá cao như các loại đèn chùm và tùy thuộc vào chất liệu của đèn. 

Các mẫu đèn ốp tường cầu thang với thiết kế độc đáo, làm nổi bật không gian sống

Các mẫu đèn ốp tường với thiết kế độc đáo, làm nổi bật không gian sống

Ý nghĩa phong thủy của sản phẩm đèn ốp tường bằng gỗ

Nhiều người thường bỏ qua khu vực cầu thang khi trang trí nội thất vì cho rằng đây là không gian không mấy quan trọng như phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ. Tuy nhiên, theo phong thủy thì cầu thang là khu vực giữ vai trò lưu chuyển và duy trì vận khí trong gia đình.

Sử dụng đèn ốp tường cầu thang để khu vực này luôn sáng sủa, có tính thẩm mỹ cao cũng góp phần không nhỏ để tăng thêm phần thịnh vượng, thu hút tài lộc cho căn nhà. Ngoài ra, các sản phẩm đèn ốp tường cầu thang bằng gỗ còn mang lại cảm giác ấm áp, thân thiện cho không gian sống, thích hợp cho những ai yêu thích cảm giác hoài niệm, gần gũi với thiên nhiên. 

>> Có thể bạn quan tâm: Không gian sân vườn lung linh với những mẫu đèn ốp tường ngoài trời

Những lưu ý cần biết khi bố trí đèn ốp tường cho cầu thang

Đèn ốp tường cầu thang tuy rất được lòng các gia chủ nhưng nếu phạm phải những sai lầm khi sử dụng những thiết bị chiếu sáng này thì sẽ mang lại hiệu ứng ngược, có thể mất đi tính thẩm mỹ. Một số lưu ý dành cho bạn:

  • Chọn đèn phù hợp với phong cách cầu thang: điều này có thể ai cũng biết nhưng lúc lựa chọn thì gia chủ thường quan tâm nhiều đến kiểu dáng đèn mà không để ý về phong cách cầu thang. Thí dụ, mẫu cầu thang sắt uốn cong nghệ thuật thì nên kết hợp với mẫu đèn kiểu dáng cổ điển, còn đối với mẫu cầu thang trơn, đơn sắc thì nên sử dụng mẫu đèn hiện đại. 
  • Chọn đèn ốp tường cầu thang phù hợp với kích thước: đa phần cầu thang trong các căn nhà phố thì được xây dựng khá hạn hẹp nên tốt nhất là lựa chọn mẫu đèn nhỏ gọn. Tránh chọn các mẫu đèn cho kích thước lớn, chiếm mất nhiều không gian, gây bất tiện cho việc di chuyển. 

Lưu ý lựa chọn các mẫu đèn ốp tường cầu thang phù hợp với thiết kế của cầu thang

Lưu ý lựa chọn các mẫu đèn phù hợp với thiết kế và kích thước của cầu thang

Lựa chọn đúng đèn thôi chưa đủ, bạn còn phải lưu ý về cách bố trí đèn ốp tường cầu thang để mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu và thẩm mỹ cho căn nhà.

  • Bố trí đèn bên hông cầu thang đơn: đèn ốp tường cầu thang được gắn vào một bên tường, tạo ánh sáng hắt ra những bậc thang, không xếp bóng, an toàn cho mọi người khi di chuyển. 
  • Bố trí đèn dọc tường 2 bên cầu thang xoắn ốc: cầu thang xoắn ốc là một thiết kế hiện đại, bạn nên trang bị đèn dọc tường 2 bên để nhấn mạnh kiến trúc độc đáo của cầu thang. 
  • Bố trí đèn dọc 2 bên tường cầu thang đôi: thiết kế cầu thang đôi giống như sự ghép lại của 2 chiếc cầu thang đơn. Vậy nên thay vì thiết kế đèn 1 bên cho cầu thang đơn thì bạn làm tương tự với chiếc cầu thang còn lại. 

Trên đây là một số thông tin hữu ích về đèn ốp tường cầu thang mà bạn cần biết. Nếu bạn có nhu cầu trang bị các sản phẩm đèn cho khu vực cầu thang của ngôi nhà mình thì có thể liên hệ với K’Light - Đèn gỗ cao cấp Việt Nam qua số Hotline: 0906 838 201 để được tư vấn về sản phẩm.

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn để bạn tìm được sản phẩm tốt nhất

icon

Thiết kế độc quyền

Tỉ mỉ trong từng chi tiết

icon

Chính sách hậu mãi

Bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, đổi trả 7 ngày

icon

Chất liệu cao cấp

100% gỗ tự nhiên nhập khẩu