CÁCH CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ NHÀ HÀNG PHÙ HỢP, SANG TRỌNG VÀ ẤN TƯỢNG

CÁCH CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ NHÀ HÀNG PHÙ HỢP, SANG TRỌNG VÀ ẤN TƯỢNG

Không gian thưởng thức các món ăn nên được bày trí và sắp xếp hiệu quả với nguồn ánh sáng tinh tế từ trong ra ngoài, để thực khách cảm thấy thoải mái và yêu thích những món ăn hơn. Vậy nên, việc sử dụng loại đèn nào cho không gian nhà hàng cũng rất quan trọng, không chỉ nhằm mục đích chiếu sáng mà còn mang lại không gian đẹp, hiện đại, mới mẻ, tạo sự kết nối về cảm xúc. 

Trong bài viết này, K’Light sẽ giúp bạn lựa chọn mẫu đèn trang trí nhà hàng phù hợp với không gian, tạo ấn tượng tốt với khách hàng. 

Lợi ích khi sử dụng đèn trang trí cho không gian nhà hàng, quán ăn sang trọng

Các nhà hàng luôn cạnh tranh về cách bày trí, thiết kế không gian quán sao cho thực khách cảm thấy yêu thích, thu hút được nhiều khách hàng mới tới check-in tại quán và đặc biệt là tạo được hiệu quả kinh doanh ngày càng cao. 

1. Đèn trang trí tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp

Bạn có thể sẽ mất rất nhiều tiền vào đồ nội thất để không gian nhà hàng trở nên sang trọng, bắt mắt nhất. Tuy nhiên, có một cách trang trí đơn giản và tiết kiệm hơn mà vẫn đẹp chính là tận dụng hiệu ứng ánh sáng đến từ những chiếc đèn trang trí nhà hàng. Đèn mang lại nguồn ánh sáng ổn định, tập trung vào những vị trí thật sự đặc biệt để thu hút khách hàng.

Đối với không gian ăn uống, nên sử dụng đèn ánh sáng vàng để thực khách cảm thấy dễ chịu, thoải mái và giúp kích thích vị giác, cảm thấy ngon miệng hơn.

Ánh sáng từ đèn trang trí nhà hàng khiến thực khách cảm thấy ấm áp và ăn uống ngon miệng hơn

Ánh sáng từ đèn khiến thực khách cảm thấy thoải mái và ăn uống ngon miệng hơn

2. Thiết kế đèn tinh tế, đậm chất nghệ thuật

Nếu bạn đã từng đến các nhà hàng khách sạn sang trọng, đẳng cấp, thật không khỏi trầm trồ vì những mẫu đèn trang trí nhà hàng có thể sánh với những tác phẩm nghệ thuật thực thụ. Từ kiểu dáng đến hoa văn trang trí đều được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, tôn lên nét đẹp tổng thể cho không gian và trở thành điểm nhấn cuốn hút người nhìn. 

Đèn nhà hàng thường thấy là đèn mâm, đèn chùm hay hiện đại hơn là đèn thả trần, đèn thông tầng, đèn trang trí kiểu dáng 3D đẹp mắt. 

Đèn trang trí nhà hàng được sử dụng một cách thông minh tạo điểm nhấn cho không gian

Đèn trang trí được sử dụng một cách thông minh tạo điểm nhấn cho không gian

3. Tạo khác biệt riêng, thu hút nhiều khách hàng

Ngoài những món ăn ngon, thực khách còn có nhu cầu trải nghiệm cao. Nếu nhà hàng của bạn trang trí bắt mắt, ánh sáng hài hòa trong không gian thì chắc chắn sẽ tạo được cảm tình ngay từ lần đầu ghé thăm, giúp khách hàng ghi nhớ và quay lại vào những lần sau. 

Hơn nữa, chính ánh sáng và cảm giác khi ngồi tại không gian đó sẽ tạo nên phong cách, thương hiệu riêng của nhà hàng, có thể là sang trọng, tinh tế, nhẹ nhàng hoặc ấm cúng, thân mật. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được những đối tượng khách hàng có chung sở thích. 

Không gian sử dụng đèn trang trí nhà hàng phù hợp sẽ mang lại ấn tượng tốt với khách hàng

Không gian nhà hàng được trang trí phù hợp sẽ mang lại ấn tượng tốt với khách hàng

Cách chọn đèn phù hợp với không gian và đối tượng khách hàng

Chọn đèn theo gam màu chủ đạo của nhà hàng: khi chọn đèn trang trí nhà hàng, xác định màu chủ đạo của không gian nhà hàng để lựa chọn kiểu đèn, ánh sáng đèn hợp lý nhất. Nếu nhà hàng của bạn chọn gam màu trắng làm chủ đạo thì nên sử dụng đèn ánh sáng vàng nhạt để làm dịu mắt, tạo không gian gần gũi, nhẹ nhàng hơn. Hơn nữa, màu đèn cũng không nên quá tương phản với màu của các món đồ nội thất trong quán. 

Chọn đèn có chất liệu, kích thước phù hợp với không gian quán: để tạo nên những mẫu đèn trang trí nhà hàng độc đáo, các nhà thiết kế đã tinh tế lựa chọn các chất liệu cao cấp, đẹp mắt như pha lê, thủy tinh, kim loại chống gỉ… Và các mẫu đèn hiện đại thường hạn chế sử dụng họa tiết cầu kỳ vì ngày càng có nhiều người yêu thích sự tối giản và tiện lợi hơn khi bạn muốn thay đổi phong cách sau này. 

Thêm một lưu ý, đèn phải có kích cỡ phù hợp với từng vị trí trong nhà hàng, không gian nhỏ thì nên sử dụng đèn bàn, đèn bocci, đèn mâm, với những nhà hàng rộng thoáng, trần cao thì có thể sử dụng đèn chùm, đèn thả trần. 

Nên chọn đèn trang trí nhà hàng có chất liệu, kích thước phù hợp với không gian

Nên chọn đèn có chất liệu, kích thước phù hợp với không gian quán

Chọn đèn dựa theo đối tượng khách hàng mục tiêu: nhà hàng thì cũng có nhiều dạng nhà hàng, nhà hàng ăn uống bình dân, nhà hàng chuyên đãi tiệc, nhà hàng cao cấp. Vậy đối tượng khách hàng cũng khác nhau, bạn phải chọn thiết kế đèn trang trí nhà hàng đúng với gu thẩm mỹ, nhu cầu của mỗi tầng lớp. Khách hàng cao cấp thì cho họ sự sang trọng, khách hàng bình dân thì cho họ sự thân mật, gần gũi, khách hàng trẻ thì thích sự sáng tạo, mới lạ. 

Tại sao đèn thả trần được sử dụng phổ biến trong nhà hàng?

Đèn trong nhà hàng thường sử dụng đèn thả trần trang trí vì đây là loại đèn chiếu sáng từ trên cao, tập trung vào vị trí trung tâm của bàn ăn, khiến ánh sáng tỏa đều ra xung quanh, không ảnh hưởng đến thị giác. Hơn nữa, các món ăn cũng trở nên đẹp mắt hơn, một điểm cộng lớn khi đến với nhà hàng. 

Vậy làm sao để chọn được mẫu đèn thả trần phù hợp? Dựa vào phong cách thiết kế chung của nhà hàng, nhà hàng theo phong cách cổ điển, sang trọng thì chọn đèn trang trí dạng chùm, đèn pha lê, còn nhà hàng hiện đại thì chọn đèn thiết kế đơn giản, nhỏ gọn những vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Đèn trang trí nhà hàng thả trần là sự lựa chọn phù hợp với những không gian sang trọng

Đèn thả trần là sự lựa chọn phù hợp với những không gian sang trọng

4 lưu ý cần tránh khi chọn đèn trang trí nhà hàng

Chú ý diện tích chiếu sáng của đèn: ánh sáng đèn có hiệu năng cao và diện tích chiếu sáng lớn thì bạn xem có cần điều chỉnh lại để phù hợp với không gian hay không. Còn nếu đèn có hiệu năng thấp, diện tích chiếu sáng nhỏ thì bạn có thể thay thế đèn khác hoặc lắp đặt thêm một số đèn phụ trợ như đèn gắn tường, đèn âm trần để bổ sung ánh sáng. 

Chú ý về số lượng bóng đèn trong không gian: nếu không gian nhà hàng lớn nhưng thay vì sử dụng đèn chiếu sáng lớn mà bạn lại chọn lắp đặt nhiều bóng đèn nhỏ. Lạm dụng quá nhiều đèn trang trí sẽ khiến không gian trở nên ngộp ngạt, khó chịu, dễ làm phản tác dụng, biến không gian trở thành showroom đèn chứ không còn là nhà hàng. Hơn nữa, sử dụng nhiều đèn cùng một lúc cũng gây tiêu tốn điện năng khá lớn. 

Với đèn khu vực bên ngoài như hành lang, lối đi, sân vườn cũng cần bố trí đèn trang trí nhà hàng phù hợp để gây ấn tượng với khách hàng khi nhìn từ bên ngoài.

Không nên lạm dụng quá nhiều đèn trang trí nhà hàng để tránh gây sự khó chịu

Không nên lạm dụng quá nhiều đèn trong không gian quán để tránh gây sự khó chịu

Chú ý cách chọn đèn phù hợp với bữa ăn: đây là điều ít người quan tâm, nhưng thật ra lại ảnh hướng nhiều đến trải nghiệm khách hàng. 

  • Bữa sáng: nhà hàng phục vụ bữa sáng thì không cần tập trung nhiều vào đèn trang trí, chỉ cần đèn cung cấp đủ ánh sáng và rõ ràng vì nhiều người có thói quen đọc sách, báo, tin tức khi đi ăn vào buổi sáng.
  • Bữa trưa: buổi trưa ánh sáng tự nhiên rất mạnh, nên tận dụng nguồn ánh sáng ấy cho không gian nhà hàng mình. Hạn chế bớt ánh sáng từ đèn, vừa tiết kiệm vừa tạo cảm giác thoải mái cho thực khách.
  • Bữa tối: trong 3 bữa ăn thì bữa tối có thời gian dài nhất, các nhà hàng nên chọn điều chỉnh ánh sáng đèn xuống mức thấp nhất nhằm tạo bầu không khí thoải mái, thư giãn cho thực khách để thưởng thức những bữa ăn ngon. 

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp những kinh nghiệm chọn đèn thả trần quán cafe đẹp

Đèn trang trí nhà hàng dần trở thành công cụ hỗ trợ vô cùng ấn tượng mang đến vẻ đẹp cho toàn bộ không gian, lôi cuốn khách hàng ghé thăm không chỉ để ăn uống mà còn để nghỉ ngơi, tận hưởng, trải nghiệm cuộc sống thú vị.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn để bạn tìm được sản phẩm tốt nhất

icon

Thiết kế độc quyền

Tỉ mỉ trong từng chi tiết

icon

Chính sách hậu mãi

Bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, đổi trả 7 ngày

icon

Chất liệu cao cấp

100% gỗ tự nhiên nhập khẩu