ỨNG DỤNG ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI SÂN VƯỜN TRONG KHÔNG GIAN SỐNG

ỨNG DỤNG ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI SÂN VƯỜN TRONG KHÔNG GIAN SỐNG

Ánh sáng mặt trời là nguồn năng lượng miễn phí mà bất cứ ai cũng có thể tận dụng để chuyển hóa thành điện năng phục vụ cho nhiều mục đích trong cuộc sống. 

Trong những năm gần đây, các phát minh sử dụng năng lượng mặt trời được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt là đèn năng lượng mặt trời sân vườn được sử dụng phổ biến ở các căn biệt thự sân vườn, khu nghỉ dưỡng, khu dân cư, các công trình công cộng... Nhờ công năng sử dụng tuyệt vời, các mẫu đèn năng lượng mặt trời phát triển lên một tầm cao mới, đáp ứng nhu cầu chiếu sáng, tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho khuôn viên sân vườn nhiều cây xanh. 

Đèn năng lượng mặt trời là gì? Cách hoạt động như thế nào?

Đèn năng lượng mặt trời sân vườn là một công nghệ chiếu sáng mới, tiên tiến, có thể được sử dụng cho cả mục đích chiếu sáng ngoài trời. Chúng rất đặc biệt so với phương pháp chiếu sáng thông thường vì tận dụng nguồn năng lượng tái tạo để chiếu sáng, không tốn chi phí. 

Đèn năng lượng mặt trời sân vườn được sử dụng trong không gian sân vườn

Đèn năng lượng mặt trời được sử dụng trong không gian sân vườn

Cấu tạo của đèn năng lượng mặt trời

1. Tấm pin năng lượng mặt trời: một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của đèn năng lượng mặt trời do tấm pin có vai trò chuyển đổi năng lượng mặt trời thành điện năng. Đối với đèn sân vườn, tấm pin được thiết kế liền với đèn, tùy theo hình dạng, kích thước có thể có 1 hoặc 4 tấm pin. 

2. Pin năng lượng mặt trời: giúp lưu trữ năng lượng thu được từ tấm pin và cung cấp năng lượng cho đèn chiếu sáng vào ban đêm. 

  • Pin mặt trời: được làm từ tế bào silicon tinh thể, một vật liệu bán dẫn. Khi dòng các hạt ánh sáng mặt trời (photon) đi vào, chúng sẽ nhường năng lượng cho các nguyên tử trong silicon, tác động lên các electron để tạo ra dòng điện.
  • Pin dự trữ: pin bên trong đèn LED sử dụng công nghệ điện phân gel với hiệu suất cao trong việc xả sâu, để cho phép sử dụng trong phạm vi nhiệt độ khắc nghiệt.

3. Bộ điều khiển sạc: bộ phận giúp điều khiển toàn bộ đèn làm việc, bảo vệ cho pin sạc. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, chênh lệch nhiệt độ lớn, bộ điều kiện đảm bảo cho pin không sạc hoặc xả quá mức để tránh làm hỏng pin. 

4. Đèn LED chiếu sáng: đèn năng lượng mặt trời sân vườn hoàn toàn sử dụng bóng đèn LED. Đèn LED có các diode phát sáng với hiệu quả phát sáng cao. Tuổi thọ của đèn cũng tốt hơn các loại bóng đèn khác trên thị trường. 

Đèn năng lượng mặt trời sân vườn sử dụng bóng đèn LED vì tuổi thọ cao, khả năng chiếu sáng tốt

Bóng đèn LED được sử dụng vì tuổi thọ cao, khả năng chiếu sáng tốt

Nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

Cũng như phần lớn đèn năng lượng mặt trời trên thị trường, đèn sân vườn hoạt động theo nguyên tắc: ban ngày mặt trời sẽ chiếu ánh sáng vào tấm pin năng lượng, pin hấp thụ và chuyển đổi thành điện năng và sạc vào pin lưu trữ. Vào ban đêm, đèn tự động chiếu sáng nhờ năng lượng mặt trời được sạc lúc trời sáng.

Có nhiều thắc mắc xoay quanh việc người dùng phải canh thời điểm để bật, tắt đèn thì sẽ gây ra sự bất tiện, mất thời gian cho người sử dụng. Tuy nhiên, công nghệ mới nhất hiện nay cho phép đèn năng lượng mặt trời sân vườn có thể tự động nhận biết, bật/tắt đèn khi trời tối hoặc trời sáng một cách hợp lý. Công nghệ cảm biến không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn tối ưu lượng điện năng, sử dụng một cách tiết kiệm nhất. 

Đèn năng lượng mặt trời sân vườn có thể tự bật/tắt đèn khi trời tối hoặc trời sáng

Đèn năng lượng mặt trời có thể tự bật/tắt đèn khi trời tối hoặc trời sáng

>> Có thể bạn quan tâm: Không gian sân vườn lung linh với những mẫu đèn ốp tường ngoài trời

Ưu điểm của đèn năng lượng mặt trời sân vườn

1. Đèn năng lượng mặt trời nhiều mẫu mã: Đèn năng lượng mặt trời có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc phù hợp với nhiều mục đích chiếu sáng khác nhau như đèn gỗ trang trí cho nhà, khu nghỉ dưỡng hoặc đèn ngoài trời cho công trình công cộng. Chính sự đa dạng, phong phú về kiểu dáng, chất liệu giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn.

Đèn năng lượng mặt trời sân vườn có nhiều mẫu mã phù hợp với nhiều mục đích chiếu sáng khác nhau

Đèn năng lượng mặt trời có nhiều mẫu mã phù hợp với những mục đích chiếu sáng khác nhau

2. Năng lượng điện năng không giới hạn: năng lượng mặt trời là một nguồn năng lượng dường như vô tận và có thể tận dụng dễ dàng vì nơi nào cũng có ánh sáng mặt trời. Bạn chỉ cần mua đèn và lắp đặt một lần, có thể sử dụng mỗi ngày mà không tốn bất kỳ chi phí nào khác. 

3. Giải pháp trong những ngày cúp điện: có thể bạn chưa biết, những nơi vùng sâu vùng xa rất thường hay sử dụng đèn năng lượng mặt trời. Vì những nơi đó thường xuyên bị mất điện hoặc không đủ điện năng cho sinh hoạt, đèn năng lượng mặt trời là sự lựa chọn không thể tốt hơn. Và chúng cũng giúp hạn chế rủi ro cháy nổ so với việc sử dụng đèn nến hoặc đèn dầu. 

4. Tiết kiệm chi phí hiệu quả: có thể bạn sẽ cân nhắc vì chi phí mua đèn năng lượng mặt trời sẽ cao hơn các loại đèn điện thông thường. Nhưng nếu suy xét kỹ, bạn sẽ chỉ tốn chi phí một lần duy nhất, không phải tốn thêm chi phí cho hóa đơn tiền điện hằng tháng, rất tiết kiệm mà lại vô cùng tiện dụng. Hơn nữa, đèn năng lượng mặt trời sân vườn không có dây điện, việc lắp đặt, bảo trì vô cùng đơn giản, chỉ cần thỉnh thoảng vệ sinh tấm pin để thu năng lượng tốt hơn. 

Sử dụng nguồn năng lượng vô tận từ đèn năng lượng mặt trời sân vườn giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Sử dụng nguồn năng lượng vô tận từ mặt trời giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

5. Thân thiện với môi trường: nguồn năng lượng xanh, sạch được khuyến khích sử dụng để bảo vệ môi trường. Đóng vai trò quan trọng trong việc cắt giảm lượng khí carbon thải ra hằng ngày bởi các nhà máy sản xuất công nghiệp. Bằng cách này, chúng ta có thể góp phần làm giảm tốc độ của các vấn đề gây ra cạn kiệt tài nguyên trên hành tinh. 

Bên cạnh những điều thuận lợi, các mẫu đèn năng lượng mặt trời sân vườn cũng có những mặt hạn chế. Tiêu biểu như chi phí đầu tư ban đầu sẽ khá tốn kém, hơn nữa, hiện nay nhiều nhà khu vực thành thị cũng bị che khuất bởi các tòa nhà cao tầng nên khó đón được ánh sáng mặt trời. Vào mùa mưa, trời ít nắng, những chiếc đèn này sẽ không còn nhiều tác dụng. 

Quan trọng là khi mua đèn năng lượng mặt trời sân vườn, bạn cần cân nhắc đến mục đích sử dụng. Để phục vụ cho mục đích chiếu sáng, trang trí, đèn nên đặt ở ngoài vườn, bãi cỏ, lối đi, giúp soi rọi tiểu cảnh, tôn lên vẻ đẹp huyền ảo khi màn đêm xuống, cho bạn tận hưởng không khí lãng mạn trong những bữa tiệc ban đêm.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn để bạn tìm được sản phẩm tốt nhất

icon

Thiết kế độc quyền

Tỉ mỉ trong từng chi tiết

icon

Chính sách hậu mãi

Bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, đổi trả 7 ngày

icon

Chất liệu cao cấp

100% gỗ tự nhiên nhập khẩu