TỔNG HỢP NHỮNG KINH NGHIỆM CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ QUÁN CAFE ĐẸP (PHẦN 2)

TỔNG HỢP NHỮNG KINH NGHIỆM CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ QUÁN CAFE ĐẸP (PHẦN 2)

Các chuỗi cà phê thương hiệu lớn đang chiếm lĩnh thị trường, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc quán cà phê của bạn sẽ chịu bị lép vế. Mỗi nơi sẽ có đối tượng khách riêng của mình. Khi này bài toán thu hút khách hàng sẽ dựa vào việc thiết kế quán, phong cách đặc trưng của thương hiệu. Trang bị những mẫu đèn trang trí quán cà phê hợp thời, ấn tượng cũng là giải pháp mà bạn nên cân nhắc. 

Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những mẫu đèn trang trí đa năng cho không gian quán cà phê, không những đẹp mà chi phí đầu tư còn tương đối thấp. 

Những mẫu đèn được ưa chuộng nhất để trang trí quán cà phê

Ánh sáng đèn là một yếu tố quan trọng trong mọi quán cà phê dù lớn hay nhỏ. Hãy là một người chủ tinh tế và thận trọng khi lựa chọn đèn chiếu sáng cho quán của mình. Sau đây là một số mẫu đèn trang trí được nhiều người tin dùng nhất.

1. Đèn led dây trang trí quán cà phê

Tại sao đèn led dây được sử dụng phổ biến tại quán cà phê? Thông thường quán có nhiều không gian khác nhau, ưu điểm của đèn dây chính là sự đa năng trong cách sử dụng, có thể dùng để quấn cây, trang trí vách tường, quầy thu ngân hoặc hắt trần. Đèn dây cũng có rất nhiều loại như: dây đèn chớp tắt, đèn chớp bi, đây đui trang trí, dây đèn liền đui… với nhiều màu sắc đèn để bạn thỏa sức trang trí không gian quán của mình. 

Đèn trang trí quán cà phê bằng đèn led dây được ứng dụng phổ biến

Đèn led dây được ứng dụng phổ biến để trang trí quán cà phê

2. Đèn ốp trần cho không gian quán nhỏ hẹp

Đèn ốp trần là loại đèn được ốp nổi trên trần nhà. Kiểu dáng của mẫu đèn này vô cùng nhỏ gọn, các quán cà phê trần thấp có thể sử dụng đèn ốp trần để tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng. Bạn có thể bố trí đèn theo vị trí cách đều nhau để tạo nguồn sáng xung quanh (ambient lighting) và tăng tính thẩm mỹ cho không gian tổng thể của quán. 

3. Đèn âm trần thiết kế đơn giản

Đây là loại đèn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay do tác dụng chiếu sáng tốt hơn nhiều loại đèn khác. Đèn âm trần thường được lắp vào trần nhà thạch cao, ánh sáng lan tỏa rộng và đặc biệt là độ bền rất cao - chiếu sáng trong 50,000 giờ. Ngoài ra, đây còn là mẫu đèn tạo cảm giác riêng tư khá tốt, phù hợp với những quán cà phê có khách hàng đến làm việc hoặc đọc sách. 

4. Đèn thả trần, đèn chùm với không gian quán trần cao

Xu hướng đèn trang trí quán cà phê hiện nay sử dụng nhiều mẫu đèn thả trần độc đáo với kiểu dáng bắt mắt, mới lạ. Do đèn thả từ trên cao nên yêu cầu độ cao của trần phải cách mặt đất khá lớn, tính chất của đèn là sử dụng làm nguồn sáng hỗ trợ (task lightning) và nguồn sáng tạo điểm nhấn (accent lighting).

Cần lưu ý thêm là không sử dụng đèn thả quá gần với mặt bàn vì sẽ gây hại cho mắt khách hàng. Còn đối với các mẫu đèn chùm kích thước lớn thì nên treo ở sảnh, hành lang, những vị trí mà ít người ngồi để tránh rơi. 

Đèn trang trí quán cà phê thả trần được sử dụng làm điểm nhấn cho không gian quán

Đèn thả trần, đèn chùm được sử dụng làm điểm nhấn cho không gian quán

5. Đèn rọi ray tinh tế, tính thẩm mỹ cao

Đèn rọi có thể sẽ khá mới mẻ với nhiều người vì đôi khi bạn ít để ý đến, nhưng đèn được sử dụng khá phổ biến trong showroom hoặc studio chụp hình. Đèn rọi có phần chân gắn với một thanh kim loại gọi là thanh ray. Hiện nay, đèn rọi được sử dụng làm đèn trang trí quán cà phê vì có thể cho nguồn sáng tập trung hoặc phân tán nhiều hướng theo nhu cầu sử dụng. 

6. Đèn đứng trang trí cho quán cà phê sang trọng

Đèn đứng chắc chắn không xa lạ gì với nhiều người, mục đích sử dụng của mẫu đèn này là để chiếu sáng một góc trong không gian. Các mẫu đèn đứng hiện nay đều có thể điều chỉnh chiều cao theo yêu cầu sử dụng, nhưng lại có hạn chế là không phù hợp với quán cà phê không gian nhỏ, chỉ hợp với những quán theo phong cách tự thiết kế, mang tính nghệ thuật cao.

Đèn trang trí quán cà phê như đèn đứng tuy không phổ biến nhưng cũng tạo nên không gian quán đẹp mắt

Đèn đứng tuy không phổ biến nhưng biết cách sử dụng thì cũng tạo nên không gian quán đẹp mắt

7. Đèn trang trí không gian quán cà phê ngoài trời

Tương tự như đèn trần, đèn trang trí quán cà phê ngoài trời là điều không thể thiếu nếu quán của bạn có không gian sân vườn rộng. Các quán cà phê ngoài trời hầu hết sử dụng đèn led, đèn nháy với nhiều màu sắc, kiểu dáng để tạo nguồn sáng vừa đủ cho khách hàng có thể uống nước, trò chuyện. Tạo không gian lung linh vào ban đêm. 

Kinh nghiệm chọn đèn trang trí phù hợp với phong cách quán 

Điều gì khiến cho khách hàng khi rời quán sẽ muốn quay lại vào những lần sau? Đó chính là bầu không khí mới mẻ, được tạo ra bởi nội thất, đồ trang trí, chất lượng phục vụ và không thể quên ánh sáng trong không gian đó. Để chọn đèn trang trí quán cà phê phù hợp, bạn phải biết loại đèn nào giống, tương thích với phong cách của quán nhất. 

Chọn đèn trang trí quán cà phê sân vườn

Đối với quán sân vườn, đèn chỉ được sử dụng chủ yếu vào ban đêm, nên không cần phải đầu tư quá nhiều mà chỉ cần nguồn ánh sáng vừa đủ, tự nhiên và thoải mái. Các loại đèn được sử dụng chủ yếu trong quán cà phê sân vườn là đèn dây, đèn treo, đèn hắt sân vườn tạo khối… để tạo sự sinh động, lung linh vào ban đêm. Không nên sử dụng đèn kiểu dáng cầu kỳ hoặc đèn quá sáng, vì như vậy sẽ làm mất đi chất nên thơ của không gian sân vườn. 

Đèn trang trí quán cà phê sân vườn khiến không gian quán trở nên lung linh hơn

Đèn trang trí khu vực sân vườn khiến không gian quán trở nên lung linh hơn

Chọn đèn trang trí quán cà phê kiểu lounge

Lounge là loại hình kết hợp giữa quán cà phê và quán bar, như một không gian âm nhạc kín đáo, không quá phô trương. Bầu không khí thân mật được tạo ra từ ánh sáng khuếch tán nhẹ nhàng và âm nhạc hiện đại. Cách chọn đèn phù hợp nhất cho lounge là chọn đèn phù hợp với nội thất, ví dụ quầy bar dài hay ghế sofa dài thì dùng đèn trần bên trên để lan tỏa đủ ánh sáng cho khu vực pha chế, nơi ngồi của khách. 

Chọn đèn trang trí quán cà phê sách

Loại hình quán cà phê này không có gì mới lạ, kết hợp giữa việc thưởng thức hương vị cà phê ngon và đọc vài cuốn sách hay để cuộc sống trở nên thú vị hơn. Đèn chiếu sáng cho cà phê sách thường sử dụng đèn ánh sáng trắng để đọc sách dễ hơn và dễ tập trung hơn. Có thể sử dụng đèn thả trần hoặc đèn bàn trong quán cà phê sách để cung cấp nguồn ánh sáng tốt hơn. 

Quán cà phê đọc sách ưu tiên các loại đèn cho ánh sáng rõ ràng

Quán cà phê đọc sách nên ưu tiên sử dụng đèn ánh sáng trắng dịu nhẹ

Hệ thống đèn trang trí quán cà phê sẽ giúp cho quán của bạn có nhiều lợi thế hơn đối thủ. Khi tất cả nội thất đều đẹp, ánh sáng chính là bước hoàn thiện cuối cùng. Quán cà phê của bạn sẽ nhanh chóng tạo được sự chú ý của nhiều người, mọi người sẽ “chăm chỉ” check-in hơn. Chẳng mấy chốc thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến!

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp những kinh nghiệm chọn đèn trang trí quán cafe đẹp (Phần 1)

Nguồn ảnh: Sưu tầm

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn để bạn tìm được sản phẩm tốt nhất

icon

Thiết kế độc quyền

Tỉ mỉ trong từng chi tiết

icon

Chính sách hậu mãi

Bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, đổi trả 7 ngày

icon

Chất liệu cao cấp

100% gỗ tự nhiên nhập khẩu