ĐÈN ĐỌC SÁCH ĐẦU GIƯỜNG - NẾU ĐÃ TRÓT MÊ SÁCH THÌ KHÔNG NÊN BỎ QUA

ĐÈN ĐỌC SÁCH ĐẦU GIƯỜNG - NẾU ĐÃ TRÓT MÊ SÁCH THÌ KHÔNG NÊN BỎ QUA

Yêu thích đọc sách là thói quen rất tốt giúp bạn có thêm kiến thức, cũng như phát triển tư duy lành mạnh trong cuộc sống. Theo các bác sĩ khuyến cáo, việc đọc sách trước khi ngủ còn giúp bạn ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng, mệt mỏi. 

Tuy nhiên, nếu bạn đọc sách trong điều kiện thiếu ánh sáng thì có thể ảnh hưởng xấu đến thị lực, sự tập trung của bạn. Vậy thì trong phòng ngủ của bạn không thể thiếu một chiếc đèn đọc sách đầu giường - Công cụ chiếu sáng cần thiết và giúp trang trí cho căn phòng ngủ thêm đẹp mắt. Hãy cùng tìm hiểu về “người bạn đồng hành” trên hành trình khám phá tri thức của bạn nhé!

Đèn đọc sách đầu giường mang lại cho bạn nhiều lợi ích về giấc ngủ

Đèn đọc sách mang lại cho bạn nhiều lợi ích về giấc ngủ

Điều bạn chưa biết về công dụng của đèn đọc sách phòng ngủ

Có thể bạn đã biết, việc đọc sách không còn được xem là nhu cầu thiết yếu từ khi các thiết bị thông minh ra đời và dần làm chúng ta quên đi sách in, báo giấy. Từ đó, chúng ta không cần đến đèn đọc sách mini do đã lâu không mang sách lên giường để đọc trước khi ngủ. Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ có thể phá hỏng giấc ngủ và gây ra cảm giác mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Tại sao không thay đổi thói quen này? Quay lại với việc đọc sách là cách tốt nhất để bạn có thêm kiến thức và có một sức khỏe tốt hơn. Một số lý do mà bạn nên trang bị đèn đọc sách gắn tường cho căn phòng ngủ của mình:

Đèn đọc sách đầu giường đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe đôi mắt và hệ thần kinh. Nếu bạn chỉ tập trung vào một nguồn sáng là đèn trần nhưng đèn trần lại không cung cấp đủ ánh sáng cho việc đọc sách. Khi này, đèn đọc sách mini là lựa chọn không thể tốt hơn. Bạn nên lựa chọn đèn có cường độ ánh sáng phù hợp để bảo vệ đôi mắt và giúp thư giãn nhẹ nhàng sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

Đèn đọc sách phòng ngủ được thiết kế với cường độ ánh sáng, màu sắc phù hợp với mắt của trẻ em và cả người lớn. Ánh sáng nhân tạo của đèn đọc sách có mức độ trung tính, màu sắc chân thật, giúp bạn đọc sách không phải nheo mắt và mắt cũng không phải điều tiết quá mức vào buổi tối. 

Đèn đọc sách mini phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của mọi gia đình. Với những gia đình có con nhỏ, ban đêm bạn chỉ cần bật công tắc, ánh sáng đủ để pha sữa, thay bỉm mà không làm trẻ thức giấc. Đèn đọc sách có thể đặt trên bàn làm việc hoặc trên tủ đầu giường hai bên, thuận tiện cho sinh hoạt.

Đèn đọc sách đầu giường có vai trò quan trọng trong phòng ngủ

Đèn đọc sách đầu giường có vai trò quan trọng trong phòng ngủ

Lựa chọn đèn đọc sách phòng ngủ cần quan tâm đến yếu tố gì?

Đèn đọc sách mini là loại đèn thiết kế nhỏ gọn, dễ lắp đặt tại đầu giường ngủ. Đèn cho ánh sáng tập trung, không ảnh hưởng tới các không gian khác, có loại đèn đọc sách gắn tường hoặc đèn để bàn đầu giường. Đèn đọc sách có nhiều loại khác nhau, vậy bạn cần quan tâm đến yếu tố gì khi lựa chọn đèn đọc sách đầu giường? Hãy đặt ra nhu cầu cụ thể của mình khi mua đèn để trả lời cho các câu hỏi như:

  • Không gian phòng bạn rộng hay hẹp? Đèn nên đặt ở đâu?
  • Ánh sáng trong phòng bạn đã đủ chưa? Có cần thêm đèn đọc sách không?
  • Loại đèn nào sẽ phù hợp với căn phòng của bạn? Kích thước, kiểu dáng ra sao?

Một điều quan trọng nữa bạn cần lưu ý chính là phong thủy. Để tránh sự bất hòa giữa hai vợ chồng trong phòng ngủ, đèn nên đặt ở hai bên đầu giường, không sử dụng bóng đèn đỏ hay đèn có hình dáng kì quái và đèn khi bị hỏng, bể bóng thì nên thay ngay lập tức. 

Nên lựa chọn đèn đọc sách mini phù hợp với không gian và mục đích sử dụng

Nên lựa chọn đèn đọc sách phù hợp với không gian và mục đích sử dụng

Các loại đèn đọc sách thường dùng, nên mua loại nào?

Để bỏ thói quen xem TV, cầm điện thoại, chơi game, bạn nên đặt mua ngay một vài quyển sách yêu thích và mua cả chiếc đèn đọc sách mini (hay đèn đọc sách gắn tường) trong phòng ngủ. Vậy đèn đọc sách loại nào tốtK’Light sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu đèn đọc sách phòng ngủ thông dụng dưới đây!

1. Đèn đọc sách mini sử dụng bóng đèn LED: trọng lượng và kích cỡ nhỏ gọn là ưu điểm nổi bật của mẫu đèn mini này. Thiết kế của đèn cũng rất nhỏ gọn, tinh tế phù hợp với mọi không gian phòng ngủ hiện đại, vintage hay hoài cổ. Loại đèn này thường sử dụng pin tiểu AA nên vô cùng tiện lợi, an toàn cho trẻ nhỏ. 

Đèn đọc sách mini cho phòng ngủ vô cùng nhỏ gọn, hiện đại

Đèn đọc sách mini cho phòng ngủ vô cùng nhỏ gọn, hiện đại

2. Đèn đọc sách đầu giường để bàn: kiểu dáng đèn ngủ truyền thống thường được đặt trên bàn hoặc tủ đầu giường hai bên. Đèn để bàn hiện nay cũng có rất nhiều kiểu dáng, đèn thấp thường chỉ sử dụng làm đèn ngủ, còn đèn cao thì phù hợp để đọc sách hơn. Kiểu đèn này được yêu thích vì nó thuận tiện, đọc sách xong có thể tắt đèn ngay để ngủ. 

Đèn đọc sách đầu giường được sử dụng như một chiếc đèn ngủ

Đèn đọc sách đầu giường được sử dụng như một chiếc đèn ngủ

3. Đèn đứng đọc sách (đèn cây): đây cũng là một kiểu đèn phổ biến dùng để đọc sách, chiếu sáng và trang trí cho nhiều không gian phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc. Nếu bạn là tín đồ ưa thích sự gọn nhẹ, tối giản thì mẫu đèn này vô cùng phù hợp, kê đèn vào góc phòng cũng đủ để chiếu sáng. Đèn đứng cần đảm bảo không quá thấp vì có thể gây chói mắt khi đọc sách.

Đứng đọc sách phòng ngủ dạng đứng có thể dùng cho phòng khách

Đứng đứng rất phù hợp để làm đèn đọc sách, không chỉ phòng ngủ mà cả phòng khách

4. Đèn thả trần phòng ngủ: sử dụng đèn đọc sách đầu giường loại thả trần là một cách thông minh để tiết kiệm không gian. Thiết kế đơn giản với hệ thống chao đèn phong phú như gỗ, thủy tinh… mang đến nguồn ánh sáng tập trung và làm đẹp cho không gian phòng ngủ. Bạn cũng nên lưu ý về khoảng cách treo đèn thả, treo thấp dễ gây vướng khi di chuyển, còn treo quá cao thì ánh sáng mờ, không đủ để đọc sách. 

Đèn đọc sách đầu giường thả trần mang đến nguồn ánh sáng tập trung và làm đẹp cho không gian phòng ngủ

Đèn thả trần mang đến nguồn ánh sáng tập trung và làm đẹp cho không gian phòng ngủ

5. Đèn đọc sách kẹp đầu giường: mẫu đèn nhỏ, nhẹ với phần kẹp tiện dụng, người dùng có thể kẹp đèn ở cạnh giường, trên đầu giường, cạnh tủ hay các giá, kệ gần đó. Thiết kế linh động này cho phép người dùng có thể di chuyển đèn đến bất cứ đâu mình cần. Đèn kẹp có phần đèn dạng cổ ngỗng, có thể uốn cong theo hướng chiếu sáng mình muốn. 

Thiết kế đèn linh hoạt cho người dùng có thể sử dụng ở bất cứ đâu

Đèn đọc sách mini kẹp đầu giường vô cùng tiện lợi và dễ sử dụng

6. Đèn đọc sách gắn tường: đèn được gắn cố định trên tường theo cách cổ điển mà bạn thường thấy, vừa chiếu sáng, vừa trang trí độc đáo cho không gian phòng ngủ. Tuy nhiên, hiện nay đèn đọc sách gắn tường trông rất hiện đại, tinh tế, không cổ điển như trước, thiết kế dạng gập 2 đoạn, gắn thẳng vào tường nên rất chắc chắn.

Đèn đọc sách gắn tường độc đáo cho không gian phòng ngủ

Đèn trang trí gắn tường độc đáo cho không gian phòng ngủ

7. Đèn đọc sách phòng ngủ thông minh: có thể đây là lần đầu tiên bạn nhìn thấy chiếc đèn đọc sách độc đáo và tiện lợi đến như vậy. Cách sử dụng giống như cách bạn thấy sản phẩm, chỉ cần đặt lên trang sách là bạn có thể thấy chữ rõ ràng, thuận tiện khi đọc ở nơi có ánh sáng thấp. Điểm cộng của đèn là chỉ sáng trang sách, không sáng cả phòng, không gây bất tiện với những người xung quanh.

>> Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ những cách chọn đèn để bàn làm việc đa năng, tiện dụng

Nếu bạn là người yêu thích sách và mong muốn dành thời gian đọc sách buổi tối thì chiếc đèn đọc sách phòng ngủ là vật dụng quan trọng mà bạn không thể thiếu. K’Light mang đến cho bạn những mẫu đèn đọc sách mini đẹp, tiện dụng, phù hợp với mọi không gian phòng ngủ. Hãy liên hệ Hotline: 1900 636 678 để được tư vấn thêm!

Nguồn ảnh: Sưu tầm & Hình K'Light

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn để bạn tìm được sản phẩm tốt nhất

icon

Thiết kế độc quyền

Tỉ mỉ trong từng chi tiết

icon

Chính sách hậu mãi

Bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, đổi trả 7 ngày

icon

Chất liệu cao cấp

100% gỗ tự nhiên nhập khẩu