CHIA SẺ NHỮNG CÁCH CHỌN ĐÈN ĐỂ BÀN LÀM VIỆC ĐA NĂNG TIỆN DỤNG

CHIA SẺ NHỮNG CÁCH CHỌN ĐÈN ĐỂ BÀN LÀM VIỆC ĐA NĂNG TIỆN DỤNG

Công nghệ ánh sáng ra đời mang lại rất nhiều tiện ích cho cuộc sống, nhất là các loại đèn phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hằng ngày. Nếu bạn là một người thường xuyên làm việc trên máy tính hay làm sổ sách, giấy tờ tại nhà thì không thể không biết đến vai trò của những chiếc đèn để bàn làm việc. Những chiếc đèn này sẽ khiến không gian phòng trở nên lý tưởng để tăng năng suất làm việc và không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc trong việc lựa chọn loại đèn để bàn làm việc phù hợp với không gian nhà ở dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. 

Lựa chọn mẫu đèn để bàn làm việc phù hợp với không gian

Lựa chọn mẫu đèn làm việc phù hợp với không gian

Đèn để bàn làm việc có thật sự cần thiết không?

Đèn chiếu sáng là một vật dụng không thể thiếu trong không gian làm việc của bất kỳ ai. Bởi đèn không chỉ đảm bảo chức năng chiếu sáng, giúp bạn làm việc hiệu quả mà còn có thể làm vật dụng trang trí cho khu vực làm việc thêm phần bắt mắt, kích thích nguồn cảm hứng và sự sáng tạo vô tận. Đừng đánh giá thấp vai trò của đèn để bàn làm việc nếu bạn không biết hết những công dụng của nó:

  • Đèn làm việc đảm bảo ánh sáng chân thật, không có tia hồng ngoại, tia cực tím. Điều này giúp bảo vệ thị lực cho người dùng.
  • Ánh sáng đèn để bàn làm việc phát ra liên tục, không nhấp nháy. Đèn ánh sáng yếu hay nhấp nháy sẽ làm mất tập trung khi làm việc. 
  • Đèn để bàn có góc chiếu sáng rộng để người dùng dễ điều chỉnh góc độ, vị trí ngồi khi làm việc.
  • Sử dụng đèn để bàn làm việc bằng bóng đèn LED thân thiện với môi trường vì không chứa thủy ngân. 
  • Mẫu mã đèn bàn đọc sách, bàn làm việc đa dạng, giúp người dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian, mẫu đèn đúng với sở thích giúp bạn có thêm động lực làm việc. 

Chọn mua đèn để bàn làm việc mang lại khá nhiều lợi ích cho bạn nếu chọn đúng mẫu đèn phù hợp. Nhiều người thường bỏ qua sản phẩm này do nghĩ rằng có thể tận dụng ánh sáng đèn phòng khi làm việc nhưng điều này sẽ khiến mắt điều tiết nhiều hơn, dễ mắc các bệnh về thị lực. Hơn nữa, nếu bàn làm việc đặt trong phòng ngủ chung thì mở đèn phòng có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của người thân. 

Đèn để bàn làm việc giúp bảo vệ mắt, trang trí cho không gian làm việc

Đèn bàn giúp bảo vệ mắt, trang trí cho không gian làm việc

Chọn mua đèn làm việc như thế nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng?

Trên thị trường hiện nay, không khó để bạn tìm được những mẫu đèn để bàn làm việc đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên sẽ có những sản phẩm tốt, phù hợp với nhu cầu, cũng có sản phẩm không tốt, khiến bạn mất tiền mà chất lượng lại kém. Bạn cần ghi nhớ một số tiêu chí sau để chọn được mẫu đèn phù hợp:

1. Chọn đèn phải phù hợp với không gian sử dụng

Đây là tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn. Mẫu đèn có thiết kế đơn giản, đơn sắc sẽ phù hợp với không gian làm việc nhỏ hẹp, một chiếc đèn có cấu tạo phức tạp sẽ chiếm nhiều không gian. Còn nếu bạn có một chiếc bàn rộng thì chỉ cần chọn đèn có thiết kế, gam màu phù hợp với căn phòng để tạo sự thoải mái khi làm việc. 

Điều quan trọng nhất là đèn phải đảm bảo đủ ánh sáng cho bàn làm việc mà không bị lóa hay phản chiếu bóng. Bạn có thể ngăn được bóng hình bằng cách đặt đèn ở hướng đối diện với tay thuận: nếu tay thuận là tay phải thì đặt đèn bàn ở bên trái, còn nếu thuận tay trái thì đặt đèn bàn bên phải. 

Mẫu đèn để bàn làm việc với thiết kế mới lạ, tiện dụng

Mẫu đèn để bàn làm việc với thiết kế mới lạ, tiện dụng

2. Lựa chọn màu sắc và cường độ ánh sáng của đèn

Màu sắc của ánh đèn sẽ quyết định nhiều đến việc bạn trải nghiệm không gian làm việc và cũng ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt. Nhiều người cho rằng ánh sáng vàng tốt cho mắt, tuy nhiên theo nghiên cứu của chuyên gia, ánh sáng màu gì không ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt, chỉ là màu nào chúng ta thấy phù hợp thì lựa chọn. 

Thực chất, điều ảnh hưởng đến mắt lại chính là cường độ. Lựa chọn đèn có cường độ ánh sáng phù hợp với mục đích sử dụng để tránh bị ảnh hưởng đến mắt. Nếu chỉ đọc sách báo, tài liệu thông thường thì cường độ khoảng 500-550 lux, còn những công việc đòi hỏi liên quan đến nghiên cứu thì cường độ nên là 700-750 lux. 

3. Chọn chất liệu của đèn để bàn làm việc

  • Đèn bàn từ chất liệu gỗ: đây là chất liệu bạn nên nghĩ đến đầu tiên. Thường các mẫu đèn được làm từ gỗ tự nhiên với thiết kế tối giản, mộc mạc. Nếu bạn sử dụng bàn làm việc bằng gỗ hay nội thất sử dụng nhiều chất liệu gỗ thì mẫu đèn này là sự lựa chọn không thể tốt hơn. 
  • Đèn bàn từ chất liệu kim loại: chất liệu này trước đây được sử dụng phổ biến nhưng hiện nay lại ít thấy hơn do khá nặng nề. Ưu điểm của mẫu đèn này là kim loại có màu sắc sáng bóng và tinh tế. 
  • Đèn bàn từ chất liệu nhựa: nhựa có lẽ là chất liệu được sử dụng nhiều nhất. Đèn bằng nhựa tuy giá thành thấp, màu sắc đa dạng nhưng dễ bị bám bẩn, phai màu và cần lưu ý khi tiếp xúc với những nơi nhiệt độ cao.
  • Đèn bàn từ chất liệu gốm: đèn gốm thì thiết kế vô cùng tỉ mỉ, các hoa văn được vẽ lên gốm cũng rất ấn tượng, mang lại không gian làm việc sang trọng. 

Mẫu đèn để bàn làm việc được làm từ chất liệu gỗ với thiết kế tối giản, mộc mạc

Mẫu đèn được làm từ chất liệu gỗ với thiết kế tối giản, mộc mạc

>> Có thể bạn quan tâm: Sử dụng đèn ngủ để bàn bằng gỗ mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống

4. Chọn loại bóng đèn cho đèn để bàn làm việc

Bóng đèn cũng có nhiều loại, mỗi loại có một công năng sử dụng riêng, cũng như mang lại chất lượng ánh sáng khác nhau. Sau đây là một số loại cho bạn lựa chọn. 

  • Bóng sợi đốt: ánh sáng từ bóng đèn này khá thật, người dùng không bị mỏi mắt khi sử dụng. Nhược điểm của loại đèn này là bóng đèn tỏa nhiệt lớn và tiêu tốn nhiều điện năng. 
  • Bóng đèn compact: trái ngược với đèn sợi đốt, đèn compact có thể tiết kiệm điện năng nhưng ánh sáng đèn lại không thật, đèn phát thải ra thủy ngân, photpho không tốt cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài.
  • Bóng đèn halogen: hiệu suất của loại đèn này rất tốt. Khả năng phát sáng còn cao hơn đèn sợi đốt 10%, màu ánh sáng rất thật. Nhưng nhược điểm cũng là tiêu tốn điện năng khá lớn. 
  • Bóng đèn LED: đây là loại đèn nên sử dụng làm đèn để bàn làm việc vì màu ánh sáng chân thật, khả năng tiết kiệm điện tốt, tỏa năng lượng ít, tuổi thọ sử dụng lại cao. Mặc dù giá thành có cao hơn các loại đèn khác. 

Bóng đèn LED của đèn để bàn làm việc tiết kiệm điện năng, cho màu ánh sáng chân thật

Bóng đèn LED tiết kiệm điện năng, cho màu ánh sáng chân thật

K’Light được biết đến là đơn vị cung cấp các thiết bị đèn chiếu sáng an toàn, chất lượng. Các mẫu đèn để bàn làm việc của chúng tôi rất đa dạng về kiểu dáng, phong cách thiết kế, đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong mọi không gian làm việc. K’Light sử dụng bóng đèn LED để đảm bảo sức khỏe người dùng, hiệu quả chiếu sáng và chất lượng lâu dài cho sản phẩm. Bạn có thể yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm của chúng tôi!

Tags: ĐÈN BÀN
← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn để bạn tìm được sản phẩm tốt nhất

icon

Thiết kế độc quyền

Tỉ mỉ trong từng chi tiết

icon

Chính sách hậu mãi

Bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, đổi trả 7 ngày

icon

Chất liệu cao cấp

100% gỗ tự nhiên nhập khẩu