ĐIỀU QUAN TRỌNG CỦA ÁNH SÁNG THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐẸP

ĐIỀU QUAN TRỌNG CỦA ÁNH SÁNG THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐẸP

Việc chiếu ánh sáng thiết kết nội thất đẹp ngoài đáp ứng nhu cầu sử dụng, còn đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí nội thất để tăng tính thẩm mỹ của căn nhà. K'light sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết sau.

1. Tầm quan trọng của ánh sáng thiết kế nội thất đẹp

Phục vụ nhu cầu sử dụng

Trong thiết kế nội thất, việc bố trí ánh sáng phù hợp với nhu cầu sử dụng được chú trọng hàng đầu. Ánh sáng phải được cung cấp đủ để làm việc, học tập, lao động và các hoạt động khác.

Nổi bật phong cách không gian

Các Kiến Trúc Sư thường sử dụng hệ thống chiếu sáng thích hợp để làm nổi bật lên một đồ vật hay một góc nào đó trong phòng. Tạo nên một không gian đẹp ấn tượng.

Giải pháp tạo cảm giác không gian

Thông thường, những màu tối sẽ tạo cảm giác thu hẹp và chật chội cho căn phòng trong khi một căn phòng sử dụng nhiều gam màu sáng sẽ luôn khiến bạn cảm thấy rộng rãi và dễ chịu hơn.

2. Các phương án bố trí ánh sáng trong thiết kế nội thất

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Màu sắc của toàn bộ căn phòng nhìn sẽ sâu hơn, tự nhiên hơn và dịu mắt hơn khi được chiếu sáng với ánh sáng mặt trời. Ngược lại, nếu như toàn bộ căn phòng chỉ sử dụng ánh sáng nhân tạo, mọi vật sẽ trở nên thiếu trung thực và mất đi vẻ đẹp tự nhiên của mình.

Trong các thiết kế ngày nay, các KTS đều chú trọng vấn đề tận dụng triệt để nguồn sáng tự nhiên cho không gian nhà ở, văn phòng bằng cách sử dụng các loại cửa kính, vách ngăn kính hoặc thiết kế các giếng trời trong các ngôi nhà.

Chiếu sáng tập trung

Ban ngày, tại các các không gian phụ như sảnh tối, không gian tiểu cảnh dưới chân cầu thang, không gian bếp, chỉ cần thêm một số ô cửa kính nhỏ lấy trực tiếp nguồn ánh sáng rọi vào là có thể tạo nên hiệu ứng ánh sáng hấp dẫn.

Buổi tối, có thể sử dụng các loại đèn tường, đèn bàn, những thứ đèn chiếu nhỏ có khớp xoay hướng chiếu để tạo hiệu quả. Tuy nhiên ánh sáng cho khu vực đọc sách, làm việc, đặc biệt là khu vực cần soi rõ chi tiết thì bạn nên dùng bóng đèn có ánh sáng vàng để chống hại mắt.

Trên đây là “Điều Quan Trọng Của Ánh Sáng Thiết Kế Nội Thất Đẹp” đã được K'light thu thập và tổng hợp từ nhiều ý kiến khách hàng. Hy vọng đã cung cấp thêm cho các bạn những thông tin hữu ích để từ đó, bạn có thể đưa ra những biện pháp thích hợp nhất.

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn để bạn tìm được sản phẩm tốt nhất

icon

Thiết kế độc quyền

Tỉ mỉ trong từng chi tiết

icon

Chính sách hậu mãi

Bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, đổi trả 7 ngày

icon

Chất liệu cao cấp

100% gỗ tự nhiên nhập khẩu