NÂNG CẤP KHÔNG GIAN SỐNG VỚI MẪU ĐÈN THẢ TRẦN PHÒNG BẾP HIỆN ĐẠI

NÂNG CẤP KHÔNG GIAN SỐNG VỚI MẪU ĐÈN THẢ TRẦN PHÒNG BẾP HIỆN ĐẠI

Ánh sáng và nội thất có một mối liên hệ mật thiết với nhau, một không gian được cung cấp đầy đủ ánh sáng sẽ làm nổi bật những món đồ nội thất và mang lại tính thẩm mỹ cho không gian. Đèn thả trần phòng bếp hiện nay đã trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất hiện đại, không chỉ mang lại nguồn ánh sáng cần thiết mà còn khỏa lấp khoảng trống giữa mặt bàn và trần nhà.

Nếu bạn đang tìm kiếm cảm hứng để trang trí cho không gian phòng bếp thì những gợi ý sử dụng đèn thả trần sau đây sẽ hữu ích cho bạn!

Sử dụng đèn thả trần phòng bếp là xu hướng mới trong thiết kế nội thất

Sử dụng đèn thả trần cho phòng bếp là xu hướng mới trong thiết kế nội thất

Tại sao mẫu đèn thả trần phòng bếp lại trở thành xu hướng trong thiết kế?

Đèn thả trần phòng bếp hiện nay là một vật dụng nội thất có tác dụng trang trí rất quan trọng, đây là điểm nhấn giúp căn bếp thêm phần sang trọng, ấn tượng. Nếu không gian nhà bếp của bạn không quá đặc sắc thì việc sử dụng đèn thả trần độc đáo cũng giúp thu hút sự chú ý vào đèn thay vì tập trung vào các vật dụng khác. Loại đèn này sở hữu những ưu điểm gì được nhiều người yêu thích đến vậy?

1. Đa dạng về thiết kế, thích hợp với nhiều phong cách phòng bếp: các mẫu đèn thả trần phòng bếp có thiết kế khá đẹp, có thể bố trí tại phòng bếp, bên trên bàn ăn hoặc còn được sử dụng trong các nhà hàng lớn. Các mẫu đèn đa dạng về màu sắc, chất liệu, kích thước và có thể mang phong cách cổ điển, tân cổ điển hoặc hiện đại. 

Đèn thả trần phòng bếp có kiểu dáng đa dạng, đẹp mắt, phù hợp với nhiều phong cách

Đèn thả trần có kiểu dáng đa dạng, đẹp mắt, phù hợp với nhiều phong cách

2. Cung cấp đủ ánh sáng tùy theo nhu cầu sử dụng: ngoài tính thẩm mỹ, đèn thả trần phòng bếp chủ yếu được sử dụng cho mục đích chính là mang lại ánh sáng cần thiết cho người sử dụng. Thông thường đèn phòng bếp sử dụng bóng đèn LED có ánh sáng vàng hoặc trắng, đây là 2 gam màu mang lại sự dễ chịu, tạo cảm giác ấm cúng và khiến món ăn trở nên đẹp mắt hơn, dễ dàng kích thích vị giác. 

3. Đèn thả trần phòng bếp có khả năng tiết kiệm điện: hầu hết bóng đèn trang trí hiện nay sử dụng bóng đèn LED bởi khả năng tiết kiệm điện, cho chất lượng ánh sáng tốt và còn bảo vệ mắt cho người sử dụng. Thêm vào đó, đèn LED còn có tuổi thọ cao, sử dụng một thời gian lâu mà vẫn sáng như mới, không cần phải thay bóng. 

4. Đèn thả trần tiết kiệm diện tích, dễ dàng lắp đặt, vệ sinh: đèn thả trần không kén chọn không gian sử dụng, không tốn nhiều diện tích do tận dụng khoảng trống giữa trần và mặt bàn hoặc mặt bếp. Ngoài ra, việc lắp đặt hay thay thế loại đèn này rất dễ dàng, không tốn nhiều công sức, nếu đèn không cầu kỳ về hình dáng thì việc vệ sinh cũng khá đơn giản. 

Đèn thả trần phòng bếp không tốn nhiều diện tích do tận dụng khoảng trống giữa trần và mặt bàn

Đèn thả trần không tốn nhiều diện tích do tận dụng khoảng trống giữa trần và mặt bàn

>> Có thể bạn quan tâm: Cách chọn đèn trong thiết kế nhà ở

Bật mí cách lựa chọn đèn thả trần theo loại bàn ăn

Như đã nói ở trên, đèn thả trần phòng bếp có ưu điểm lớn là không kén vị trí lắp đặt nên bạn có thể thoải mái sáng tạo theo sở thích của mình. 

Nhưng nhìn chung, đèn thả trần vẫn thích hợp lắp đặt ở trên bàn ăn - nơi cần tập trung ánh sáng. Bàn ăn thường được đặt ở giữa phòng bếp, vì thế lượng ánh sáng tỏa ra từ đèn cũng đủ chiếu sáng các góc của căn phòng. Sau đây là một số gợi ý giúp bạn chọn mẫu đèn phù hợp với loại bàn đang sử dụng.

  • Phòng bếp có bàn dài: bạn nên chọn đèn thả trần đơn có thiết kế đối xứng để phân bổ ánh sáng đều cho cả bàn. Tùy vào phong cách thiết kế phòng bếp để chọn được mẫu đèn thả trần phù hợp. 
  • Phòng bếp có bàn lớn: kiểu bàn này có bề ngang rất to. Do đó, bạn cần chọn đèn thả trần dạng chùm để cung cấp đủ ánh sáng cho không gian. 
  • Phòng bếp có bàn tròn: kiểu bàn này thì khá dễ dàng lắp đặt đèn thả trần, chỉ cần đặt đèn ở vị trí trung tâm, đủ ánh sáng cho cả bàn là được. 
  • Phòng bếp có bàn chất liệu gỗ: bạn nên chọn các mẫu đèn gỗ để tạo sự tương đồng trong thiết kế hoặc mẫu đèn sắt đơn giản để tạo điểm nhấn cho khu vực phòng bếp.
  • Phòng bếp có bàn hiện đại: những căn bếp hiện đại thì sẽ không khó khăn để lựa chọn mẫu đèn phù hợp vì nhìn chung các mẫu đèn bếp đều trông rất hiện đại, sáng tạo. Bạn chỉ nên lưu ý chọn kích thước đèn hoặc số bóng đèn phù hợp với bàn ăn. 

Tùy theo loại bàn ăn mà chọn mẫu đèn thả trần phòng bếp có kiểu dáng phù hợp

Tùy theo loại bàn ăn mà chọn mẫu đèn có kiểu dáng phù hợp

Vài điều cần lưu ý khi lựa chọn đèn thả trần phòng bếp hiện đại

Với nhiều mẫu đèn thả đa dạng như hiện nay, bạn có thể tùy thích chọn mẫu đèn theo ý thích của mình hoặc theo yếu tố phong thủy chung của căn nhà. Nhưng đôi khi, nếu bạn không phải là người am hiểu về thiết kế nội thất thì việc lựa chọn sẽ có phần hơi khó khăn, K’Light sẽ đưa ra một số tiêu chí quan trọng để bạn cân nhắc khi mua đèn thả trần cho phòng bếp nhà mình.

Chú ý đến kiểu dáng của đèn: trước khi mua đèn, bạn cần tính toán tỉ mỉ diện tích không gian bếp là bao nhiêu, khu vực bàn ăn đặt ở đâu để lựa chọn mẫu đèn phù hợp vì bàn ăn có thể di chuyển, còn đèn thì lắp cố định, di chuyển sẽ rất tốn công. Về chất liệu thì tùy theo phong cách của phòng bếp, nên ưu tiên chất liệu gỗ vì mang lại sự ấm áp, gần gũi. 

Sử dụng chất liệu gỗ cho đèn thả trần phòng bếp mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi

Sử dụng chất liệu gỗ trong phòng bếp mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi

Công suất của đèn trang trí phòng bếp: đèn phòng bếp chủ yếu chỉ sử dụng một thời gian ngắn trong ngày vào buổi tối. Lựa chọn đèn công suất 60-75 watt là vừa đủ để tiết kiệm điện năng và cho mức độ ánh sáng phù hợp, không quá chói lóa. 

Vị trí lắp đặt đèn thả trần: đèn thả bàn nên được treo cách mặt bàn ăn một khoảng từ 70-87cm. Còn nếu sử dụng đèn thả tại khu vực bếp thì cần lưu ý đến chiều cao của người thường xuyên nấu nướng để tránh va đầu vào đèn hoặc bị đèn soi trực tiếp vào mặt. Lưu ý thêm rằng: đèn có kích thước lớn thì treo càng cao, đèn nhỏ thì nên treo tầm thấp. 

Giá đèn thả trần phòng bếp: đèn thả trần hiện nay được sử dụng khá phổ biến nên thị trường cũng có nhiều loại, giá thấp có, giá cao cũng có. Nhìn chung giá thành sẽ dao động từ 900.000 đồng đến vài triệu tùy vào chất liệu, hàng việt hay hàng ngoại nhập. Tuy nhiên, nhiều mẫu đèn có thiết kế giống nhau, phải chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín để không mua nhầm hàng kém chất lượng. 

Và nếu bạn có dự định trang trí không gian phòng bếp nhà mình thì có thể lựa chọn các sản phẩm đèn gỗ cao cấp đến từ thương hiệu K’Light. Chúng tôi không chỉ cung cấp các mẫu đèn thả trần phòng bếp chất lượng mà còn nhiều sản phẩm khác như: đèn để bàn, đèn đứng, đèn ốp tường… với giá thành cạnh tranh nhất thị trường. 

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn để bạn tìm được sản phẩm tốt nhất

icon

Thiết kế độc quyền

Tỉ mỉ trong từng chi tiết

icon

Chính sách hậu mãi

Bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, đổi trả 7 ngày

icon

Chất liệu cao cấp

100% gỗ tự nhiên nhập khẩu