TỔNG HỢP NHỮNG KINH NGHIỆM CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ QUÁN CAFE ĐẸP (PHẦN 1)

TỔNG HỢP NHỮNG KINH NGHIỆM CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ QUÁN CAFE ĐẸP (PHẦN 1)

Bài viết dành cho những ai đang quan tâm, có ý định mở quán hoặc sang sửa lại quán cafe của mình mang màu sắc ánh sáng mới, lung linh, bắt mắt hơn. Xu hướng trang trí không gian quán cafe bằng những mẫu đèn độc đáo, lạ mắt sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng và phần nào giành lại ưu thế nếu nước uống chưa hẳn là điểm mạnh của quán. 

Hiện nay, các chủ quán cũng sẽ cảm thấy “dễ thở” trong việc lựa chọn mẫu đèn trang trí quán cafe của mình vì mẫu mã rất đa dạng và phong phú. Cùng điểm qua một số điều quan trọng cần lưu ý khi trang bị đèn trang trí trong không gian quán cafe sau đây!

Cần lưu ý những điểm nào khi trang bị đèn trang trí quán cafe?

Cần lưu ý những điểm nào khi trang bị đèn trang trí quán cafe?

Tại sao nên có đèn trang trí trong không gian quán cafe?

Hầu hết những ai kinh doanh quán cafe đều biết là khách đi đến quán đâu chỉ để uống cafe. Đó là cách họ tận hưởng những phút giây đáng quý của cuộc sống, đôi khi mang máy ra quán cafe giúp họ có thêm nguồn cảm hứng làm việc, hay ăn trưa tại quán để tránh thời tiết oi bức hoặc đơn giản là nơi lý tưởng để gặp gỡ bạn bè. 

Để khách hàng chú ý đến quán cafe của bạn, tại sao không làm cho họ ấn tượng ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy? Bằng cách sử dụng đèn trang trí quán cafe bên ngoài bảng hiệu hoặc cách bố trí đèn cho từng không gian bên trong thật đặc biệt. Bởi vì ánh sáng đèn chính là chất xúc tác cho cảm xúc. 

Đèn trang trí quán cafe mang lại không gian lung linh vào buổi tối

Ánh sáng là yếu tố sẽ giúp mọi đường nét, vật dụng trong không gian hiện rõ trước mắt, những thứ vốn đẹp lại càng trở nên đẹp hơn. Sử dụng đèn trang trí quán cafe vào buổi tối là một giải pháp ánh sáng thông minh giúp tạo sự thu hút, tôn lên phong cách của quán và mang không khí lãng mạn, ấm áp vào những buổi tối cuối tuần. 

Ở văn phòng hay lớp học đều có ánh sáng nhưng đó không phải là ánh sáng khiến mọi người cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Thứ mọi người cần là không gian nội thất đẹp mắt được bày trí với những mẫu đèn trang trí độc đáo, điều khiến họ cảm thấy tò mò và muốn trải nghiệm những phút giây thư giãn đúng nghĩa, nơi giao lưu, hàn huyên tâm sự chứ không chỉ là một tách cafe - thứ có thể tìm thấy ở mọi văn phòng hay các quán xá lề đường. 

Sử dụng đèn trang trí quán cafe là một giải pháp để mang lại sự lãng mạn cho không gian

Sử dụng đèn trang trí là một giải pháp để mang lại sự lãng mạn cho không gian quán

Đèn tạo ánh sáng dịu nhẹ, không hại mắt và mang tính thẩm mỹ cao

Đèn ngoài tác dụng thu hút sự chú ý của khách quan khi đến quán cafe, cũng như tạo góc chụp hình lý tưởng để các bạn trẻ “sống ảo”. Đèn trang trí quán cafe còn phải đảm bảo độ sáng vừa đủ, phù hợp với khung cảnh của quán, chất lượng ánh sáng phải tốt, không hại mắt và an toàn cho sức khỏe khi chiếu sáng một thời gian dài. 

Thêm một lý do nữa để bạn lựa chọn mẫu đèn để bàn trang trí có chất lượng tốt là sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể. Khi bạn chọn được mẫu đèn tốt thì có thể sử dụng một thời gian dài không bị hư hỏng, tiết kiệm chi phí mua mới hoặc sửa chữa. Ngoài ra, đối với các mẫu đèn trang trí theo mùa thì có thể tái sử dụng qua các năm mà không mất đi tính thẩm mỹ và công năng chiếu sáng. 

Một số lưu ý khi trang bị đèn mà bạn không nên bỏ qua

Quán cafe là loại hình kinh doanh phục vụ đồ uống cùng với các món ăn nhẹ kèm theo. Có thể bạn chưa biết, thiết kế ánh sáng ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm ăn uống của khách hàng. Phải làm sao để ánh sáng giúp món ăn trở nên ngon miệng hơn, kích thích sự thèm ăn và tạo cho họ tâm trạng thoải mái nhất để tiêu thụ thức ăn nhiều hơn. 

Các kỹ thuật chiếu sáng nên lưu ý trong không gian quán cafe

Nguồn chiếu sáng xung quanh (ambient lighting): Là hình thức sử dụng đèn trang trí quán cafe thiết yếu nhất, tạo nguồn sáng bao quát cả không gian quán rộng lớn. Được xem là nguồn sáng làm nền cơ bản cho những lớp ánh sáng khác (không quan trọng bằng). Để tạo ra nguồn sáng này, người ta thường dùng đèn LED bố trí ở các khoảng cách đều nhau để lan truyền hiệu ứng ánh sáng.

Nguồn chiếu sáng hỗ trợ (task lighting): Đúng với cái tên của nó, đây là nguồn sáng hỗ trợ cho nhân viên và khách hàng thực hiện các công việc của mình. Các loại đèn hỗ trợ chỉ chiếm một vai trò nhỏ để có thể nấu ăn, pha chế, đọc thực đơn… chứ không sử dụng nhằm mục đích trang trí cho quán. 

Nguồn chiếu sáng trọng điểm (accent lighting): Công dụng của nguồn sáng này chính là giúp chủ quán làm nổi bật những khu vực nội thất đẹp nhất trong quán. Tạo điểm nhấn giúp khách hàng chú ý, bớt đi sự đơn điệu nếu nơi nào ánh sáng cũng giống nhau. Tiêu biểu là trang bị đèn ở phía trên quầy đồ ăn nhẹ để làm nổi bật các món ăn bày trí nghệ thuật được trưng bày trong tủ kính.

Công dụng của đèn trang trí quán cafe là giúp chủ quán làm nổi bật những khu vực nội thất đẹp nhất

Công dụng của nguồn sáng trọng điểm là giúp chủ quán làm nổi bật những khu vực nội thất đẹp nhất

Cách lựa chọn mẫu mã đèn trang trí phù hợp với quán cafe

1. Kiểu dáng đèn trang trí: Kiểu dáng đèn ngày nay vô cùng đa dạng, cách bạn chọn từng chiếc đèn cũng nói lên gu thẩm mỹ của riêng bạn và khách hàng sẽ đến vì sự khác biệt này. Đừng để mình nhạt nhòa giữa những quán cafe khác. Bạn nên lựa chọn kiểu dáng dựa trên phong cách của quán, không nên học hỏi mỗi quán một chút vì rất dễ trở thành một mớ “thập cẩm”.

2. Màu sắc của đèn trang trí: Không thể phủ nhận màu sắc ánh sáng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của khách hàng. Bạn cần phải phối hợp màu đèn với nhau sao cho thu hút và hài hòa trong không gian của quán. Tốt nhất là nên chọn đèn trang trí quán cafe có ánh sáng màu vàng ấm hoặc trắng để tạo sự sang trọng và ấm cúng. Đối với không gian quán ngoài trời thì có thể sử dụng màu sắc nổi hơn như xanh, đỏ của đèn neon, đèn led. 

Nên chọn đèn trang trí quán cafe có ánh sáng màu vàng ấm để tạo sự sang trọng và ấm cúng

Nên chọn đèn trang trí có ánh sáng màu vàng ấm để tạo sự sang trọng và ấm cúng

3. Cường độ ánh sáng của đèn trang trí: Đây cũng là vấn đề bạn cần lưu ý. Chỉ riêng bản hiệu là nên sử dụng ánh sáng cường độ cao để tạo sự chú ý khi vô tình nhìn thấy. Còn đèn bên trong nên dùng ánh sáng cường độ vừa để không làm chói mắt, một số vị trí cần sự riêng tư thì có thể dùng đèn cường độ thấp. 

4. Kích thước của đèn trang trí: Xu hướng trang trí đèn hiện nay trong quán cafe là sử dụng đèn kích thước nhỏ và tăng số lượng đèn trong quán. Bởi vì sử dụng đèn kích thước lớn dễ gây cảm giác chật chội, nặng nề, hơn nữa chỉ có khu vực xung quanh đèn được chiếu sáng, những vị trí khác khó lòng đủ sáng. 

Cân nhắc một số yếu tố khác nếu bạn còn phân vân khi lựa chọn

  • Nếu đèn không đủ đẹp thì hãy chọn đèn độc: Hiện nay đèn trang trí quán cafe đẹp thì không thiếu, nhưng để tạo sự khác biệt thì nên chọn các mẫu đèn độc đáo. Sáng tạo ngay từ cách chọn đèn đến cách bố trí, sắp xếp để tạo điểm nhấn riêng cho quán. 

  • Sử dụng đèn tiết kiệm điện năng: Kinh doanh là việc lâu dài nên tiết kiệm chi phí nên được ưu tiên. Các loại đèn sử dụng công nghệ chip led tiêu thụ điện cực kỳ ít nhưng độ sáng và tuổi thọ thì không hề thua kém các loại đèn khác. 

  • Tận dụng những gì sẵn có của quán: Nếu quán cafe của bạn có không gian sân vườn thì nên sử dụng đèn dây để trang trí, đơn giản mà lại hiệu quả. Hoặc quán cafe có ban công thì đừng ngần ngại trang trí để tạo không gian ngoài trời bừng sáng ấn tượng. 

Tận dụng những gì có sẵn để kết hợp với đèn trang trí quán cafe

Tận dụng những gì có sẵn trong không gian quán để mang lại hiệu quả ánh sáng đẹp mắt

Từ những lưu ý trên, bạn sẽ có thêm cơ sở để cân nhắc lựa chọn đèn trang trí quán cafe sao cho thật đẹp, thật độc đáo, đúng với phong cách mà quán hướng tới. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa biết chọn loại đèn nào hay không biết đèn có phù hợp với không gian quán hay không thì có thể tham khảo Phần 2 của bài viết này.

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp những kinh nghiệm chọn đèn trang trí quán cafe đẹp (Phần 2)

Nguồn ảnh: Sưu tầm

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn để bạn tìm được sản phẩm tốt nhất

icon

Thiết kế độc quyền

Tỉ mỉ trong từng chi tiết

icon

Chính sách hậu mãi

Bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, đổi trả 7 ngày

icon

Chất liệu cao cấp

100% gỗ tự nhiên nhập khẩu