PHÂN LOẠI ÁNH SÁNG TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

PHÂN LOẠI ÁNH SÁNG TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Ánh sáng thiết kế nội thất là một trong những yếu tố tối quan trọng. Hãy cùng K'light  tham khảo về các loại ánh sáng thiết kế nội thất, từng loại ánh sáng có công dụng khác nhau sẽ làm bạn bất ngờ đấy!

Ánh sáng tự nhiên

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên được chia làm hai loại là ánh sáng trực tiếp và ánh sáng gián tiếp. Tuy rằng đều là ánh sáng mặt trời nhưng tác động và hiệu ứng của nó tạo ra trên nền thiết kế sẽ khác nhau.

Loại ánh sáng này để lại nhiều bóng đổ. Ánh sáng này cũng sắc nét hơn các loại ánh sáng khác. Nhờ đó, giá trị của màu sắc, hình khối và vật liệu được thể hiện rất rõ ràng, những đổ bóng trong không gian sẽ sắc nét và đầy cảm xúc hơn.

Ngược lại, ánh sáng gián tiếp là sự âm hưởng từ ánh sáng mặt trời thông qua mức độ hắt sáng.  Ánh sáng gián tiếp tạo ra bóng mờ hơn, tuy rằng không thể thể hiện đầy đủ như ánh sáng trực tiếp nhưng lại có thể tạo ra sự tương phản thú vị.

Sự đa dạng của ánh sáng nhân tạo

 Ánh sáng cục bộ

Nguồn phát của ánh sáng cục bộ là các thiết bị chiếu sáng công nghiệp như đèn huỳnh quang, đèn downlight… Có độ sáng nhất định trong phạm vi giới hạn, tuy nhiên, nó lại thiếu điểm nhấn và “trơ”.

Ánh sáng điểm

Ánh sáng điểm được bố trí đúng sẽ có tác dụng định hình thẩm mỹ và tạo điểm nhấn cho không gian. Đèn spotlight, đèn trần hay đèn bàn cũng có ánh sáng điểm. Trong nội thất, người ta có thể biến tấu nhiều loại ánh sáng điểm bằng các loại đèn khác nhau.

Ánh sáng nhấn

Đèn gắn tường, đèn sân vườn và những loại đèn uốn trang trí tạo ánh sáng nhấn là những mẫu đèn phổ biến cho kiểu ánh sáng này. Nhờ đó, thiết kế tạo được thêm sự thu hút, ấn tượng với người nhìn.

Ánh sáng vẫn luôn là yếu tố quan trọng, được lưu tâm và tỉ mỉ bố trí. Tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng của mình, bạn có thể tham khảo xem ngôi nhà của mình đang cần giải pháp về kiểu ánh sáng nào, qua đó có sự điều chỉnh phù hợp để có không gian sống thoải mái hơn.

Tags: ĐÈN TRẦN
← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn để bạn tìm được sản phẩm tốt nhất

icon

Thiết kế độc quyền

Tỉ mỉ trong từng chi tiết

icon

Chính sách hậu mãi

Bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, đổi trả 7 ngày

icon

Chất liệu cao cấp

100% gỗ tự nhiên nhập khẩu