Thiết kế ánh sáng cho phòng học, phòng làm việc

Thiết kế ánh sáng cho phòng học, phòng làm việc

Hệ thống ánh sáng luôn có tác động lớn đến vẻ đẹp của ngôi nhà. Mỗi không gian sẽ có những nguyên tắc thiết kế ánh sáng khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng. Một hệ thống ánh sáng phù hợp sẽ mang lại cho tinh thần cảm giác dễ chịu, thoải mái. Phòng học, phòng làm việc - nơi cần có một nguồn sáng đầy đủ, tốt cho thị lực, mang lại sự tỉnh táo cho não bộ. 
 

Hệ thống chiếu sáng phòng học, phòng làm việc phải đảm bảo tiêu chuẩn để bảo vệ đôi mắt, ánh sáng phù hợp, không quá chói cũng như không bị tối. Ánh sáng phòng học, làm việc thường là ánh sáng nhân tạo. Nhưng nên có sự kết hợp với ánh sáng tự nhiên. Đồng thời cũng phải tuân thủ tiêu chuẩn về cường độ để tránh mỏi mắt.
 

Đối với văn phòng, phòng học, làm việc nếu thiếu ánh sáng tự nhiên nó sẽ khiến không gian bí bức và đặc biệt là giảm năng suất, cảm hướng làm việc. Thiết kế ánh sáng trong phòng học, phòng làm việc nên lưu ý lắp đặt ánh sáng chiếu từ phía bên cạnh, cách chỗ ngồi làm việc 60 cm. Thiết kế chiếu sáng cho 1 phòng học nên có luồng ánh sáng thuận tay viết và cầm sách tránh tạo nên các bóng khiến gây khó khăn cho việc học.
 

Chọn màu ánh sáng đèn khi thiết kế chiếu sáng cho một phòng học cũng là vấn đề cần lưu ý sao cho đảm bảo về hiệu ứng sáng sáng, tăng sức sáng tạo nhưng không ảnh hưởng tới khả năng quan sát của người dùng. Việc thiết kế chiếu sáng phòng làm việc sẽ cần phải có đủ ánh sáng nhân tạo và gần nhất với tính chất ánh sáng tự nhiên gần mặt trời nếu không thể lấy được nguồn ánh sáng tự nhiên vào nhà.

 

Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn để bạn tìm được sản phẩm tốt nhất

icon

Thiết kế độc quyền

Tỉ mỉ trong từng chi tiết

icon

Chính sách hậu mãi

Bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, đổi trả 7 ngày

icon

Chất liệu cao cấp

100% gỗ tự nhiên nhập khẩu