TẠI SAO MẪU ĐÈN ĐỨNG PHÒNG KHÁCH ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI ƯA CHUỘNG?

TẠI SAO MẪU ĐÈN ĐỨNG PHÒNG KHÁCH ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI ƯA CHUỘNG?

Đèn đứng (hay còn được gọi là đèn cây, đèn sàn) là mẫu đèn được ứng dụng phổ biến trong thiết kế nội thất, đặc biệt là dành cho không gian phòng khách. Tuy được biết đến rộng rãi nhưng chưa chắc mọi người đã biết nên chọn mẫu đèn như thế nào để phù hợp với phong cách nội thất hay nhu cầu sử dụng. 

Dưới đây là những gợi ý giúp bạn lựa chọn được mẫu đèn đứng phòng khách ưng ý, vừa mang lại sự sang trọng cho không gian vừa hiệu quả khi sử dụng. 

Mẫu đèn đứng phòng khách đa năng, phù hợp với mục đích sử dụng

Đèn đứng là thiết bị chiếu sáng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ lẫn sự linh hoạt khi sử dụng. Nhu cầu sử dụng mẫu đèn đứng phòng khách ngày càng tăng cao vì người dùng cảm nhận được những tiện ích thiết thực mà mẫu đèn này mang lại, cụ thể như: 

1. Đèn đứng có thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều không gian: các loại đèn khác trên thị trường như đèn trần, đèn chùm, đèn ốp tường sẽ khá kén không gian và quy trình lắp đặt cũng rất phức tạp. Nhưng đối với đèn đứng, bạn hoàn toàn có thể di chuyển đèn đến bất cứ vị trí nào vì thiết kế nhỏ gọn, dây điện nằm ngoài, phích cắm tiện lợi. Kiểu dáng của đèn cũng sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với sở thích của từng người. 

Mẫu đèn đứng phòng khách kiểu dáng nhỏ gọn, dễ di chuyển vị trí là lợi thế của mẫu đèn này

Kiểu dáng nhỏ gọn, dễ di chuyển vị trí là lợi thế của mẫu đèn này

2. Mẫu đèn đứng phòng khách tạo ra nguồn ánh sáng tập trung: mục đích của các loại đèn chung quy vẫn là cung cấp đủ ánh sáng cho không gian. Về khía cạnh này, đèn đứng phục vụ rất tốt cho nhu cầu sử dụng vì cho nguồn ánh sáng tập trung, ổn định kết hợp với phần chao đèn dạng chụp, hạn chế ánh sáng bị phân tán quá rộng. 

3. Đèn đứng tiết kiệm điện năng, an toàn cho người sử dụng: hiện nay, nhiều đơn vị sản xuất đã sử dụng bóng đèn LED trong hầu hết các sản phẩm đèn đứng. Bóng đèn LED đã khắc phục tốt tình trạng chớp nháy của các loại đèn truyền thống và giúp tiết kiệm hơn 70% điện năng tiêu thụ. Thêm vào đó, nhiệt lượng tỏa ra trong quá trình sử dụng rất thấp nên sẽ khó bị hư hỏng hay xảy ra cháy nổ như nhiều người vẫn lo lắng. 

Giải đáp những câu hỏi thường gặp khi mua đèn đứng cho phòng khách

Dựa trên những kinh nghiệm trong quá trình sản xuất và tư vấn cho khách hàng, K’Light đã tìm hiểu được những vấn đề mà khách hàng hay băn khoăn nhất khi lựa chọn mua mẫu đèn đứng đẹp phòng khách. Lời giải đáp được bật mí ngay sau đây!

Chiều cao, kích thước của đèn như thế nào để phù hợp với phòng khách?

Đèn đứng được dựng trên mặt sàn, chiều cao tối thiểu của đèn nên từ 1m6 đến 2m, bạn có thể thay đổi chiều cao phù hợp với vị trí đặt đèn miễn sao thỏa mãn một số điều kiện như:

  • Mẫu đèn đứng phòng khách nên cao hơn các thiết bị xung quanh phòng.
  • Nguồn sáng thấp nhất là ngang ngực, tốt nhất là qua tầm mắt hoặc cao hơn người đứng.
  • Đèn nên được lắp đặt ở xa nơi bạn ngồi hoặc phía sau bạn để tránh ánh sáng chiếu trực tiếp vào mắt.
  • Mặt sàn bằng phẳng để chân đèn có thể đứng ổn định, không bị lung lay hay ngã đổ khi có tác động.  

Mẫu đèn đứng phòng khách nên cao hơn các vật dụng nội thất khác và cách xa chỗ ngồi

Đèn đứng nên cao hơn các vật dụng nội thất khác và cách xa chỗ ngồi

Bên cạnh đó, mẫu đèn đứng phòng khách cần có kích thước cân xứng với diện tích phòng, không nhất thiết phải quá lớn để gây ấn tượng, dễ gây mất cân đối, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Kích thước của đèn bạn có thể tham khảo một số không gian có diện tích tương tự hoặc tính toán trước vị trí đặt đèn để mua đúng kích cỡ lắp vào khoảng trống đó.

Làm sao để mẫu đèn đứng phòng khách trở nên nổi bật?

Đèn đứng không chỉ là một vật dụng chiếu sáng, đôi khi nó còn đóng vai trò như sự bổ trợ tinh tế để các món đồ nội thất trở nên hài hòa trong một không gian. Nếu phòng khách của bạn không có nhiều món đồ đắt giá thì vẫn có thể làm nổi bật bằng cách tận dụng hiệu ứng ánh sáng từ những chiếc đèn. 

Chẳng hạn, bạn có một khoảng trống lớn trong phòng khách thì nên sử dụng các mẫu đèn đứng phòng khách 3 chân để tăng độ phủ trên mặt sàn khiến không gian bớt trống trãi. Một sai lầm phổ biến của nhiều người là sử dụng đèn có thiết kế cầu kỳ để làm điểm nhấn, nhưng thật sự cách này chỉ khiến không gian trở nên rối mắt. Tốt nhất là dùng các mẫu đèn thiết kế đơn giản với phần chao đèn màu sắc nổi bật, lan tỏa ánh sáng rực rỡ cho không gian. 

Mẫu đèn đứng phòng khách với phần chao đèn khác màu tạo sự nổi bật

Mẫu đèn đứng phòng khách với phần chao đèn khác màu tạo sự nổi bật

Ánh sáng từ đèn đứng liệu có đủ cho không gian phòng khách?

Đèn đứng sử dụng cho cả mục đích chiếu sáng bổ sung và chiếu sáng xung quanh. Nhưng nếu một phòng khách mà chỉ có một cây đèn đứng thì không bao giờ đủ ánh sáng, sẽ có góc tối ở những nơi ánh sáng không lan tỏa tới. 

Theo ý kiến của nhiều kiến trúc sư, việc sử dụng ánh sáng phân lớp với nhiều loại đèn sẽ tốt hơn nhiều so với một nguồn ánh sáng duy nhất. Vậy nên, mua một chiếc đèn đứng kết hợp với đèn để bàn, đèn tường thì bạn sẽ có nhiều cách sắp đặt chúng với nhau, thỏa sức sáng tạo theo phong cách riêng của chính bạn. 

>> Có thể bạn quan tâm: Tầm quan trọng của ánh sáng trong thiết kế nội thất

Lựa chọn đèn đứng như thế nào để phù hợp với các phong cách thiết kế khác nhau?

Mỗi phòng khách sẽ có một phong cách trang trí khác nhau. Quan trọng là ý tưởng của bạn khi sử dụng đèn đứng có thật sự phù hợp với phong cách nội thất hiện có hay không. Gợi ý cho bạn một số cách bày trí phòng khách độc đáo, đẹp mắt được nhiều người áp dụng với đèn đứng. 

Ví dụ, sử dụng một chiếc đèn đứng kết hợp với một chiếc ghế bành, một bàn phụ để tạo ra góc đọc sách, thư giãn ấm cúng cho gia đình. Ngoài ra, khu vực đặt đèn đứng lý tưởng cũng có thể là khoảng trống giữa bàn ghế sofa và tường nhằm tăng thêm chiều sâu, khiến căn phòng trở nên sống động hơn. 

Vị trí đặt mẫu đèn đứng phòng khách lý tưởng nên là khoảng trống giữa ghế sofa và tường

Vị trí đặt đèn lý tưởng nên là khoảng trống giữa ghế sofa và tường

Hãy tưởng tượng không gian phòng khách sẽ trở nên hiện đại, sang trọng như thế nào khi có thêm một cây đèn đứng làm điểm nhấn cho không gian. Khi chọn mẫu đèn đứng phòng khách, bạn cũng cần lưu ý đến chất lượng sản phẩm và đơn vị sản xuất để thuận tiện khi sửa chữa, bảo hành sản phẩm. 

Nếu bạn chọn các mẫu đèn đứng sáng tạo của K’Light, sản phẩm sẽ được bảo hành trong 12 tháng và bảo trì vĩnh viễn. Phương châm của chúng tôi là không chỉ bán sản phẩm mà bán cả chất lượng và trải nghiệm của khách hàng.

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn để bạn tìm được sản phẩm tốt nhất

icon

Thiết kế độc quyền

Tỉ mỉ trong từng chi tiết

icon

Chính sách hậu mãi

Bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, đổi trả 7 ngày

icon

Chất liệu cao cấp

100% gỗ tự nhiên nhập khẩu