GIẢI ĐÁP: CÓ NÊN ĐỂ ĐÈN ĐỨNG TRANG TRÍ PHÒNG NGỦ HAY KHÔNG?

GIẢI ĐÁP: CÓ NÊN ĐỂ ĐÈN ĐỨNG TRANG TRÍ PHÒNG NGỦ HAY KHÔNG?

Hiện nay, trang trí nội thất không chỉ là nhu cầu thiết yếu trong mọi không gian mà còn là một niềm vui của gia chủ khi dành những điều tuyệt vời nhất cho gia đình của mình. Với những ngôi nhà theo phong cách thiết kế hiện đại, đèn đứng được sử dụng trong rất nhiều không gian vì hướng tới sự tối giản, tiện nghi, tiêu biểu như không gian phòng ngủ. 

Đặc điểm của đèn đứng trang trí phòng ngủ là thân đèn dài, vùng chiếu sáng rộng, tính thẩm mỹ cao. Cùng tìm lời giải cho câu hỏi: Có nên sử dụng đèn ngủ đứng hay không?

Có nên sử dụng đèn đứng trang trí phòng ngủ hay không?

Có nên sử dụng đèn đứng trong phòng ngủ hay không?

3 lý do bạn nên sử dụng đèn trang trí phòng ngủ

Trước đây, mẫu đèn đứng phòng khách được sử dụng nhiều nhất vì đây là nơi sinh hoạt chính của gia đình. Nhưng theo nghiên cứu gần đây, nhiều người có xu hướng sinh hoạt chủ yếu trong phòng ngủ vì đảm bảo sự riêng tư, thoải mái. Vì thế, trang bị đèn đứng trang trí phòng ngủ cũng trở thành xu hướng nội thất mới, phù hợp với không gian sống hiện đại. 

Đèn đứng phòng ngủ có tính thẩm mỹ cao

Ngoài tính năng chiếu sáng mà mẫu đèn nào cũng có, tính thẩm mỹ của đèn đứng trang trí phòng ngủ được đánh giá cao hơn cả, giúp không gian lan tỏa luồng ánh sáng ấm áp, nhẹ nhàng và tinh tế. Bên cạnh đó, đèn đứng còn rất đa dạng về mẫu mã, từ nhẹ nhàng, đơn giản đến độc đáo, tinh xảo hoặc mang hơi hướng nghệ thuật, tạo điểm nhấn riêng cho căn phòng của bạn. 

Bạn nên chọn mẫu đèn phù hợp với sở thích cá nhân, cũng như không gian phòng, đảm bảo hài hòa về màu sắc, chất liệu để tạo nên tổng thể đẹp mắt. 

Đèn đứng trang trí phòng ngủ có nhiều kiểu dáng thiết kế phù hợp với nhiều phong cách

Đèn đứng có nhiều kiểu dáng thiết kế phù hợp với nhiều phong cách phòng ngủ

Thiết kế đơn giản, giúp tiết kiệm không gian

Không phải gia đình nào cũng có điều kiện để sở hữu không gian phòng ngủ rộng lớn, do đó nên thiết kế nội thất một cách đơn giản để tối ưu không gian sinh hoạt. Mẫu đèn đứng trang trí phòng ngủ với phần thân mảnh, nhỏ gọn chính là sự lựa chọn thông minh mà bạn nên cân nhắc. Gia chủ còn có thể linh động bố trí ánh sáng đèn đứng ở những vị trí khác nhau, thay vì các loại đèn thả được lắp sẵn, khó thay đổi hay đèn bàn cần có chỗ đặt cố định. 

Một điểm nữa mà bạn cần lưu ý là nên chọn đèn được làm từ những chất liệu tốt, chắc chắn như gỗ tự nhiên hoặc kim loại vì độ bền cao, màu sắc đơn giản, không bị lỗi thời. 

Công năng chiếu sáng tốt, độ khuếch tán rộng

Tuy nhỏ gọn nhưng đèn đứng vẫn làm rất tốt vai trò của mình vì có lợi thế về chiều cao (tương đương chiều cao của người lớn), độ khuếch tán ánh sáng rộng và có thể chiếu sáng đến từng góc phòng. 

Hiện nay, các mẫu đèn đứng trang trí phòng ngủ đều được trang bị một công nghệ chiếu sáng hiện đại với khả năng điều chỉnh nguồn sáng theo ý người dùng. Mục đích của việc điều chỉnh ánh sáng là để phù hợp với nhu cầu sử dụng, cường độ ánh sáng cao sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong lúc dọn dẹp phòng, nhưng khi cần đọc sách, thư giãn trước khi ngủ thì chỉ cần ánh sáng dịu nhẹ, vừa đủ. 

Tốt nhất là bạn nên sử dụng bóng đèn LED để đảm bảo nguồn sáng ổn định trong thời gian sử dụng liên tục nhiều giờ. Quan trọng hơn, bóng đèn LED còn giúp tiết kiệm lên đến 70% lượng điện năng tiêu thụ, giới hạn thời gian chiếu sáng hơn 30.000 giờ. 

Ưu điểm nổi bật của đèn đứng trang trí phòng ngủ là độ khuếch tán ánh sáng rộng

Ưu điểm nổi bật của đèn đứng là độ khuếch tán ánh sáng rộng, phù hợp với những căn phòng ngủ lớn

>> Có thể bạn quan tâm: Đèn đứng 3 chân thiết kế độc đáo, lạ mắt cho không gian hiện đại

Một không gian phòng ngủ đủ ánh sáng có ý nghĩa như thế nào? 

Để thấy một không gian đẹp như thế nào thì yếu tố đầu tiên là không gian phải đủ ánh sáng cần thiết cho những sinh hoạt thường ngày. Thật khó để xem một không gian là hoàn chỉnh, tiện nghi nếu không sở hữu những tiện ích ánh sáng, thứ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong khi làm việc hoặc đọc sách, thậm chí là ngay cả lúc ngủ. 

Thay thế cho những chiếc đèn ngủ thông thường, một chiếc đèn đứng trang trí phòng ngủ sẽ là một điểm nhấn khác biệt, mang tới không gian ấm cúng, chan hòa. Với tiêu chí “giấc ngủ quý hơn vàng”, thiết kế đèn đẹp mắt cùng nguồn ánh sáng dịu nhẹ sẽ giúp tinh thần thoải mái và dễ chịu, tạo nên những phút giây thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. 

Nếu là phòng ngủ của các cặp đôi thì cần ưu tiên sự riêng tư, lãng mạn. Lựa chọn màu ánh sáng ngả vàng sẽ tạo cảm giác ấm áp, gần gũi và cân bằng lại ánh sáng trắng từ đèn huỳnh quang, làm dịu mắt và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Vị trí thích hợp cho đèn đứng là ở gần đầu giường, đóng vai trò như một chiếc đèn chiếu sáng cho những sinh hoạt nhỏ trước khi ngủ như đọc báo, đọc tài liệu, xem điện thoại...

Đèn đứng trang trí phòng ngủ sẽ mang lại luồng ánh sáng ấm áp, lãng mạn cho các cặp đôi

Đèn ngủ đứng sẽ mang lại luồng ánh sáng ấm áp, lãng mạn cho các cặp đôi

Cách bảo vệ đèn đứng để kéo dài tuổi thọ sản phẩm

Một món đồ nội thất dù cao cấp đến đâu thì sau một thời gian sử dụng cũng sẽ bị bụi bẩn và giảm đi tính thẩm mỹ. Vậy nên bạn cần vệ sinh và bảo dưỡng đèn đứng trang trí phòng ngủ định kỳ vài tháng một lần nếu không muốn chất lượng ánh sáng ngày càng giảm và phải “sống chung” với một chiếc đèn bám đầy bụi bẩn. 

Một cách để bạn bảo vệ đèn nếu không muốn vệ sinh thường xuyên là đặt đèn ở những nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để hạn chế đèn bị oxy hóa gây rỉ sét hay làm giảm cường độ chiếu sáng. Hơn nữa, nguồn điện cung cấp cho đèn cần phải ổn định, nếu nguồn điện thất thường rất dễ gây hỏng bóng đèn, không an toàn cho người dùng. 

Tùy chất liệu của đèn mà bạn có những cách giữ gìn, vệ sinh khác nhau. Với đèn gỗ, nếu đặt chúng ở những nơi có ánh sáng trực tiếp có thể làm thay đổi màu gỗ hoặc nghiêm trọng hơn là bị nứt sau một thời gian. Cách vệ sinh đơn giản nhất là dùng khăn mềm lau sạch thân đèn và hút bụi cho chụp đèn, nếu đèn cho nhiều chi tiết thì nên dùng cọ nhỏ để vệ sinh sạch từng ngóc ngách nhỏ nhất. 

Vệ sinh đèn ngủ trang trí phòng ngủ thường xuyên để luôn bền đẹp và bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn

Vệ sinh đèn ngủ thường xuyên để luôn bền đẹp và bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn

Trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên tránh bật tắt quá nhiều lần, chỉ đi ra ngoài một chút thì không nên tắt đèn, điều đó không giúp tiết kiệm điện mà trái lại còn làm cho bóng đèn mau hỏng. 

Nếu bạn đang có dự định mua đèn đứng trang trí phòng ngủ thì có thể liên hệ với K’Light qua số Hotline: 0906 838 201 để được báo giá và nhận thông tin về chương trình ưu đãi mới nhất.

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn để bạn tìm được sản phẩm tốt nhất

icon

Thiết kế độc quyền

Tỉ mỉ trong từng chi tiết

icon

Chính sách hậu mãi

Bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, đổi trả 7 ngày

icon

Chất liệu cao cấp

100% gỗ tự nhiên nhập khẩu