ĐÈN NGỦ NGHỆ THUẬT - THIẾT KẾ SÁNG TẠO, ĐỘC ĐÁO CHO KHÔNG GIAN

Trong không gian phòng ngủ, ngoài chiếc giường êm ái thì ánh sáng trong phòng ngủ cũng quan trọng không kém. Từ đó, chiếc đèn ngủ trở thành một vật dụng trang trí không thể thiếu. Những sản phẩm đèn ngủ hiện nay được thiết kế vô cùng đa dạng, bắt mắt, từ kiểu dáng đến màu sắc đều mang vẻ đẹp hiện đại, đường nét thanh lịch và tinh tế.

Nếu bạn còn đang tìm cho mình một chiếc đèn ngủ nghệ thuật, độc lạ, phù hợp với phong cách phòng ngủ thì hãy xem qua các mẫu đèn gợi ý sau đây!

Phân loại các loại đèn trang trí trong không gian phòng ngủ

Để lựa chọn được mẫu đèn phù hợp, điều đầu tiên bạn cần biết là loại đèn nào nên được sử dụng trong phòng ngủ. Nếu bạn quá chú tâm vào mục đích trang trí mà bỏ qua công năng sử dụng thì sẽ gây bất tiện trong quá trình sinh hoạt. Một số loại đèn thường được sử dụng trong phòng ngủ như: 

Đèn ngủ để bàn: Đèn để bàn được sử dụng nhiều nhất trong phòng ngủ vì kích thước nhỏ gọn, đơn giản, không cầu kỳ và hơn hết là vừa tầm với người sử dụng nếu đèn được đặt ngay tủ đầu giường. Hơn nữa, đèn ngủ để bàn còn cung cấp đủ ánh sáng cho việc đọc sách hay xem tivi vô cùng thuận tiện. 

Đèn ngủ đầu giường mang ánh sáng dịu nhẹ, cảm giác thoải mái

Đèn trần phòng ngủ: Đối với những căn phòng ngủ diện tích nhỏ, đèn trần là sự lựa chọn phù hợp vì đèn được lắp đặt trên nóc trần phòng ngủ, không tốn diện tích và có thể dễ dàng kết hợp với một số đồ nội thất khác. Ánh sáng của đèn trần thường là màu vàng, tạo không gian ấm áp và lan tỏa ánh sáng đều khắp gian phòng. 

Đèn treo tường phòng ngủ: Đèn ngủ dạng treo tường rất đa dạng kiểu dáng thiết kế, thường được treo ở vị trí đầu giường hoặc ngay khu vực bàn làm việc. Đèn treo tường tận dụng được các khoảng trống trên tường mà lại không gây chói mắt vì ánh đèn dịu nhẹ, được lắp đặt trên cao. Các mẫu đèn treo tường kiểu dáng nhỏ gọn, tạo điểm nhấn tinh tế cho phòng ngủ.

Mẫu đèn treo tường kiểu dáng nhỏ gọn, tạo điểm nhấn tinh tế cho phòng ngủ

Đèn ngủ ốp tường: Mẫu đèn ngủ ốp tường trước đây ít được dùng cho phòng ngủ, nhưng kiểu dáng đèn ốp tường ngày nay được thiết kế nhỏ gọn hơn, không chỉ cung cấp ánh sáng mà còn phục vụ mục đích trang trí. Đèn ốp tường được thiết kế với màu sắc nổi bật, tránh nhầm lẫn với màu tường và thường được lắp đặt hệ thống đèn phản chiếu 2 màu để tạo sự độc đáo. 

>> Có thể bạn quan tâm: Sử dụng đèn ngủ để bàn bằng gỗ mang lại tiện ích cho cuộc sống

Lưu ý cần biết khi trang bị đèn trang trí trong phòng ngủ

Khi chọn mua một loại đèn nào đó để trang trí không gian nội thất, bạn cần hiểu chức năng sử dụng và phong cách thiết kế của khu vực đó. Điều này sẽ giúp bạn tìm được kiểu đèn phù hợp để sử dụng từ màu sắc, chất liệu đến kiểu dáng, hoa văn trang trí. 

Các không gian chính trong nhà như phòng khách, phòng bếp đòi hỏi ánh sáng khuếch tán rộng để phục vụ cho mục đích sinh hoạt hằng ngày. Còn đối với phòng ngủ, nơi nghỉ ngơi của mỗi người sau một ngày làm việc vất vả, ánh sáng trong phòng cần nhẹ dịu để tạo cảm giác thư thái, thoải mái. 

Nhất là khi sử dụng các mẫu đèn thả trần độc đáo, vị trí của đèn phải cao hơn tầm mắt để tránh gây chói mắt. Đèn tỏa ra ánh sáng chan hòa khắp căn phòng, vừa đủ để tập trung sáng tạo trong công việc, đọc sách hay thư giãn trước khi ngủ. Phòng ngủ nên có ít nhất 2 ngọn đèn, đèn cung cấp ánh sáng chính và đèn ánh sáng tập trung trên bàn làm việc, tủ đầu giường. 

Đèn thả trần cho ánh sáng tập trung trong không gian phòng ngủ

Tìm hiểu một số mẫu đèn độc lạ, đầy tính nghệ thuật

Nếu bạn đang tìm kiếm sự mới lạ trong không gian phòng ngủ, thay vì sử dụng các mẫu đèn thông thường, bạn có thể sử dụng một số loại đèn độc đáo về kiểu dáng, tạo hiệu ứng ánh sáng đa sắc cho không gian phòng ngủ. Gợi ý cho bạn một số mẫu đèn ngủ nghệ thuật ấn tượng dưới đây:

1. Đèn ngủ epoxy (đèn resin)

Đèn ngủ resin là loại đèn khá mới lạ, chưa được nhiều người biết đến vì thường chỉ được trưng bày tại các bộ sưu tập handmade hay những nơi chuyên bán đồ trang trí nội thất. Những khách hàng yêu thích sự sáng tạo sẽ cực kỳ thích mẫu đèn này vì mỗi sản phẩm là một tác phẩm nghệ thuật, khác đôi chút về vân gỗ, đường nét của keo epoxy. 

Đây là loại đèn ngủ cho ánh sáng đẹp, làm nổi bật lên không gian mà nó xuất hiện, cho người dùng cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, dễ chịu. Sản phẩm còn thể hiện được gout thẩm mỹ của gia chủ và mang yếu tố phong thủy vô cùng hiệu quả. 

Mỗi mẫu đèn resin là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và tinh tế

2. Đèn chùm thủy tinh thả trần

Đèn chùm trang trí không còn là một món đồ nội thất xa lạ mà xuất hiện trong hầu hết không gian sang trọng, thời thượng, tôn lên vẻ đẹp của không gian sống. Loại đèn này thường được sử dụng trong những căn phòng ngủ lớn của những đôi vợ chồng hay phòng ngủ có tường kính, có view nhìn ra bên ngoài. 

Với không gian phòng ngủ, đèn chùm sử dụng chất liệu thủy tinh thì nên ưu tiên kiểu dáng đơn giản, hiện đại. Các mẫu đèn chùm cổ điển dễ tạo cảm giác ngột ngạt trong phòng ngủ. 

Đèn ngủ nghệ thuật đơn giản, thích hợp với những phòng ngủ sang trọng

3. Đèn led treo tường phòng ngủ

Đèn được gắn trực tiếp lên tường nên không chiếm quá nhiều diện tích của không gian phòng ngủ và có nhiều kiểu chiếu sáng khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách phòng ngủ. Chất liệu của đèn treo tường nên làm bằng gỗ cao cấp, có khả năng chống mối mọt và ẩm mốc, đảm bảo độ bền tốt. 

Hơn hết, đèn led không tỏa nhiệt như bóng đèn sợi đốt, giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

4. Một số mẫu đèn ngủ ấn tượng, độc đáo

Đèn ngủ hình con vật, hình hoa: không gian phòng ngủ chủ yếu được thiết kế theo sở thích của người dùng. Nếu ai yêu thích hình tượng các con vật đáng yêu thì chắc chắn sẽ thích các mẫu đèn hình chim công, hạc, hươu, nai… và còn có cả mẫu đèn hình dáng các loài hoa vô cùng lãng mạn, đẹp mắt. 

Đèn treo tường kết hợp với đồng hồ: một sự kết hợp không thể hợp lý hơn khi một chiếc đèn chiếu sáng cho phòng ngủ được kết hợp với đồng hồ treo tường. Vừa đáp ứng nhu cầu chiếu sáng, xem giờ mỗi ngày, vừa phục vụ mục đích trang trí cần thiết cho phòng ngủ diện tích nhỏ. 

Đèn nghệ thuật treo tường kết hợp với đồng hồ

Đèn ngủ treo tường phong cách edison: đèn ngủ nghệ thuật mang phong cách cổ điển, là sự kết hợp giữa chất liệu sắt và thủy tinh. Mẫu đèn ngủ phong cách hoài cổ đáp ứng được cả công năng chiếu sáng và tính thẩm mỹ cao. 

Đèn ngủ treo tường hình khối: không quá cầu kỳ trong thiết kế, các mẫu đèn ngủ nghệ thuật hình khối phù hợp để trang trí cho mọi không gian phòng ngủ. Thiết kế của đèn khá da dạng về hình khối tròn, vuông, lục giác, tạo điểm nhấn mới lạ cho không gian. 

Đèn ngủ gắn tường 2 đầu: đèn ngủ nghệ thuật phong cách hiện đại 2 đầu thường được sử dụng chủ yếu trong những căn phòng ngủ kiêm phòng đọc sách, thư giãn. Đèn cung cấp đủ ánh sáng cho phòng ngủ cùng với thiết kế nhỏ gọn, không chiếm diện tích. 

Đèn ngủ nghệ thuật gắn tường chiếu sáng 2 đầu

Với những mẫu đèn ngủ nghệ thuật, chỉ một chút thay đổi nhỏ trong không gian cũng khiến bạn thêm yêu căn phòng của mình và có những phút giây thư giãn thoải mái, tận hưởng cuộc sống sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Nguồn: Hình đèn K'Light & hình sưu tầm