BẬT MÍ KINH NGHIỆM CHỌN MUA ĐÈN THẢ TRẦN PHÒNG KHÁCH CAO CẤP

BẬT MÍ KINH NGHIỆM CHỌN MUA ĐÈN THẢ TRẦN PHÒNG KHÁCH CAO CẤP

Đèn thả trần cũng giống như những loại đèn trang trí khác, đều được sử dụng cho mục đích chiếu sáng và tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất. Điểm khác biệt của đèn thả trần cao cấp chính là được thiết kế lơ lửng, không gắn liền với trần nhà mà được cố định vị trí bằng dây. Thiết kế này mang lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng hơn các loại đèn chùm thông thường, thích hợp cho những không gian đặc biệt như phòng khách. 

Nếu bạn vẫn chưa biết chọn mua đèn thả trần phòng khách loại nào cho phù hợp thì những lưu ý sau đây có thể rất hữu ích cho bạn đấy!

Lưu ý khi lựa chọn mua đèn thả trần phòng khách bạn cần biết

Lưu ý khi lựa chọn mua đèn thả trần phòng khách bạn cần biết

Sai lầm phổ biến khi chọn đèn chiếu sáng có thể bạn chưa biết

Trước khi lựa chọn đồ dùng nội thất, bạn nên tham khảo ý kiến của những kiến trúc sư, chuyên gia nội thất để biết được đâu là sản phẩm phù hợp với phòng khách của mỗi gia đình. Thực tế, nhiều người thường mắc sai lầm nhiều nhất trong việc lựa chọn đèn chiếu sáng, hệ quả là gây ra sự bất tiện trong quá trình sử dụng. 

1. Chỉ lắp duy nhất một loại đèn: thông thường trong mỗi căn nhà nên có 3 loại đèn sau: đèn chiếu sáng chung, đèn chức năng và đèn trang trí. Song nhiều gia đình chỉ sử dụng 1 trong 3 loại đèn chiếu sáng trên, dẫn đến không đáp ứng được nhu cầu ánh sáng của mỗi không gian. Ví dụ như: bạn không thể lắp đặt đèn trang trí để đọc sách vì mức độ chiếu sáng thấp, ánh sáng không tập trung vào vị trí đọc sách. 

2. Chọn loại đèn không phù hợp với không gian: mỗi không gian sẽ được sử dụng với một mục đích riêng vì thế loại đèn sử dụng phải có màu sắc, kiểu dáng riêng biệt. Hơn nữa, một mẫu đèn thả trần độc đáo nhưng không phù hợp có thể làm mất đi tính mỹ quan của cả không gian đó. 

Kiểu dáng, màu sắc khi mua đèn thả trần phòng khách phải phù hợp với không gian phòng khách

Kiểu dáng, màu sắc của đèn phải phù hợp với không gian phòng khách

3. Vị trí công tắc không phù hợp: vị trí bố trí công tắc cũng rất quan trọng, làm sao cho người dùng thuận tiện để bật/ tắt khi bước vào căn phòng mà lại không làm mất đi tính mỹ quan. Tiêu biểu nhất là phòng ngủ, nếu vị trí công tắc quá xa giường ngủ thì bạn phải tìm đường trong bóng tối để đi đến giường. 

4. Ánh sáng phân bổ không đều: bạn cần tính toán cẩn thận để bố trí vị trí lắp đặt đèn sao cho hợp lý. Nếu một căn phòng lớn như phòng khách thì bạn nên bố trí không chỉ 1 mà một vài chiếc đèn thả trần cao cấp để ánh sáng dàn trải đều, không để những góc phòng vì không đủ ánh sáng mà trở nên tối đi. 

Tại sao chọn đèn thả trần cho phòng khách mà không phải loại đèn khác?

Phòng khách là khu vực quan trọng nhất trong ngôi nhà vì đây thường là nơi đầu tiên mà người khác nhìn thấy khi bước vào nhà. Nội thất phòng khách sang trọng và đẹp mắt cũng là tiêu chí để người khác đánh giá về gu thẩm mỹ của gia chủ. Vậy tại sao nên lựa chọn đèn thả trần mà không phải các loại đèn đứng, đèn chùm, đèn để bàn trong không gian phòng khách?

  • Đèn thả trần có thể điều chỉnh được độ cao từ trần nhà xuống sàn, đảm bảo hiệu quả chiếu sáng trong nhiều trường hợp khác nhau. 
  • Đèn thả trần có đa dạng kiểu dáng thiết kế, phong cách khác nhau, có thể sang trọng, quý phái, cũng có thể độc đáo, ấn tượng tùy vào sở thích của gia chủ.
  • Loại đèn thả trần cao cấp, được làm từ chất liệu gỗ có độ bền cao, sử dụng trong thời gian lâu dài mà không tốn kém chi phí sửa chữa, bảo trì. 
  • Hiệu quả chiếu sáng của đèn thả trần rất tốt vì tập trung ánh sáng vào khu vực quan trọng, khắc phục được nhược điểm của các loại đèn ốp tường hay đèn để bàn.

Mua đèn thả trần phòng khách kiểu dáng hiện đại, hiệu quả chiếu sáng tốt

Đèn thả trần cao cấp kiểu dáng hiện đại, hiệu quả chiếu sáng tốt

>> Có thể bạn quan tâm: Nâng cấp không gian sống với mẫu đèn thả trần phòng bếp hiện đại

Kinh nghiệm mua đèn thả trần phòng khách

Chọn đèn thả trần phù hợp với chiều cao căn phòng: tính toán khoảng cách từ trần nhà tới sàn nhà sẽ giúp bạn chọn được mẫu đèn thả trần cao cấp phù hợp, không quá thấp ảnh hưởng đến sinh hoạt mà cũng không quá cao vì sẽ không đủ ánh sáng. Với những căn phòng có trần khá thấp khoảng 3m thì không nên chọn các mẫu đèn thả trần có kích thước lớn, cồng kềnh vì sẽ ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của căn phòng. 

Chọn mua đèn thả trần phòng khách dựa theo đặc điểm chiếu sáng: các gia đình nên lựa chọn mẫu đèn có hiệu quả chiếu sáng cao nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Hiện nay, nhiều mẫu đèn thả trần cao cấp đã áp dụng công nghệ đèn LED để tạo ra ánh sáng nhẹ nhàng, không chói lóa, màu sắc đèn dễ chịu và còn tiết kiệm điện năng khá tốt. 

Khi mua đèn trả trần phòng khách chọn đèn LED cho ánh sáng dễ chịu, không chói mắt và còn tiết kiệm điện năng

Đèn LED cho ánh sáng dễ chịu, không chói mắt và còn tiết kiệm điện năng

Chọn mua đèn thả trần phòng khách tùy theo phong cách thiết kế: đây là điều quan trọng nhất mà bạn nên quan tâm. Một mẫu đèn đẹp là mẫu đèn phải làm tôn lên giá trị của không gian đó, có sự đồng đều, hài hòa trong thiết kế nội thất. Bạn không thể chọn một mẫu đèn cầu kỳ, nhiều họa tiết rườm rà vào một không gian phòng khách tối giản, đơn sắc. 

Với những kinh nghiệm mua đèn thả trần phòng khách trên đây, nếu bạn không thể tự lựa chọn được mẫu đèn thả trần cao cấp phù hợp với không gian của mình thì hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên tư vấn, các nhà thiết kế nội thất của K’Light. 

K’Light tự hào là thương hiệu đèn gỗ trang trí nội thất cao cấp với những sản phẩm đèn được thiết kế độc quyền và sản xuất trên dây chuyền hiện đại bậc nhất. Sản phẩm đèn gỗ của K’Light hy vọng có thể làm hài lòng yêu cầu của khách hàng, mang lại cho không gian sống sự ấm cúng và nguồn cảm hứng bất tận. 

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn để bạn tìm được sản phẩm tốt nhất

icon

Thiết kế độc quyền

Tỉ mỉ trong từng chi tiết

icon

Chính sách hậu mãi

Bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, đổi trả 7 ngày

icon

Chất liệu cao cấp

100% gỗ tự nhiên nhập khẩu